Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/2: Chiêm ngưỡng concept đẹp mê hồn của iPhone SE 2022

Chiêm ngưỡng concept đẹp mê hồn của iPhone SE 2022, Galaxy S22 ra mắt trong thế giới ảo… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/2/2022.

Chiêm ngưỡng concept đẹp mê hồn của iPhone SE 2022

Mới đây, nhà thiết kế Concept Creator (Jermaine Smit) đã đăng tải đoạn video concept giới thiệu về mẫu điện thoại iPhone SE 2022 (iPhone SE 3). Bản concept này được tạo ra từ các tin đồn rò rỉ trong thời gian qua.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/2: Chiêm ngưỡng concept đẹp mê hồn của iPhone SE 2022 - Ảnh 1

iPhone SE 2022 được cho sẽ không còn nút Home và được thay thế bởi Face ID hoặc tích hợp Touch ID vào nút nguồn, giống như iPad Air. Thế nhưng, chiếc iPhone SE 2022 xuất hiện trong video vẫn giữ nguyên nút Home.

Đoạn video cho thấy thiết bị có phần thân mỏng với các cạnh bo tròn. Mặt lưng của máy được hoàn thiện bằng kính, chứa mô đun camera có 1 ống kính. Điểm nhấn hấp dẫn của mẫu điện thoại này là hỗ trợ kết nối 5G và trang bị chip A15 Bionic mạnh mẽ.

Viên pin của iPhone SE 3 được kỳ vọng sẽ vượt mức 2.000 mAh. Thiết bị được dự đoán sẽ ra mắt cùng với iPad Air mới vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới, với mức giá khởi điểm từ 399 USD.

Apple tung bản cập nhật iOS 15.4 beta 2 vá lỗi Siri tự động ghi âm

Theo The Verge, lỗi tự động ghi âm lần đầu tiên được phát hiện trên iOS 15. Lỗi này sẽ tự động kích hoạt cài đặt “Cải thiện Siri & Chính tả” (Improve Siri & Dictation), cho phép Apple ghi âm, lưu trữ và đánh giá tương tác người dùng với Siri.

Apple mới đây cho biết đã xóa toàn bộ dữ liệu ghi âm liên quan đến lỗi này. Bên cạnh đó, công ty cũng tạm thời khóa tính năng nói trên với phần lớn người dùng thông qua bản cập nhật iOS 15.2. Tuy nhiên, phải tới bản cập nhật iOS 15.4 beta 2, lỗi này mới được khắc phục hoàn toàn.

The Verge đánh giá Siri tự động ghi âm là một lỗi nghiêm trọng, Apple cần có cảnh báo nghiêm túc tới người dùng, đồng thời đảm bảo các thiết bị iPhone phải được cập nhật đầy đủ.

Apple từ chối cung cấp thông tin về thời điểm hay số lượng người dùng bị ảnh hưởng. Không có cách nào để người dùng xác định được đoạn hội thoại của họ có bị ghi âm và xem xét bởi nhân viên của Apple hay không.

Galaxy S22 ra mắt trong thế giới ảo

Samsung cho biết người dùng có thể tham quan gian hàng trưng bày các thiết bị được trình làng tại sự kiện Galaxy Unpacked 2022 trong 837X. Được biết, 837X là địa điểm tái hiện cửa hàng của Samsung tại New York (Mỹ) trong nền tảng thế giới ảo Decentraland.

Cửa hàng của Samsung tại New York (Mỹ) trong nền tảng thế giới ảo Decentraland. Ảnh: Future
Cửa hàng của Samsung tại New York (Mỹ) trong nền tảng thế giới ảo Decentraland. Ảnh: Future

Khi sự kiện ra mắt sản phẩm bắt đầu, người dùng có thể truy cập gian hàng của Samsung trên Decentraland, sử dụng chuột và bàn phím máy tính để trải nghiệm các dịch vụ và thiết bị mới. Đáng chú ý, mỗi người dùng tham gia sẽ có đại diện hình nhân ảo, vẻ ngoài được tùy chỉnh theo ý thích.

Theo SamMobile, người tham gia có thể liên kết với tài khoản ví điện tử nhưng không bắt buộc. Hiện, vẫn chưa rõ liệu Samsung có ưu đãi nào dành cho những người liên kết ví điện tử hay không.

Sự kiện Galaxy Unpacked 2022 sẽ diễn ra vào 22h ngày 9/2 (theo giờ Việt Nam). Dòng điện thoại Galaxy S22, dòng máy tính bảng Galaxy Tab S8 cùng một số sản phẩm khác được đồn đoán sẽ ra mắt tại sự kiện này.

Đinh Kim

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục