'Thánh tiết kiệm': Mua nhà sau 4 năm, ăn chưa tới 150 nghìn/tháng

Một cô gái trẻ ở Hàn Quốc đủ sức mua nhà sau 4 năm nhờ tiết kiệm được gần 2 tỷ. Được biết, mỗi tháng cô chỉ dùng có 7 USD cho tiền ăn.

Một cô gái trẻ ở Hàn Quốc đủ sức mua nhà sau 4 năm nhờ tiết kiệm được gần 2 tỷ. Được biết, mỗi tháng cô chỉ dùng có 7 USD cho tiền ăn.

Bí quyết để mua nhà sau 4 năm: Tiết kiệm, tiết kiệm thật nhiều

Một phụ nữ 24 tuổi đã trở thành chủ đề bàn tán của mạng xã hội Hàn Quốc trong tháng này sau khi tiết lộ rằng: Cô đã tiết kiệm được 100 triệu won (79.400 USD) trong 4 năm bằng cách cực kỳ tiết kiệm.

Ji-hyeon Kwak - tên "thánh tiết kiệm" U25 đã bắt đầu đi làm khi cô 19 tuổi và nhanh chóng nhận ra rằng cô cần phải tiết kiệm tiền nếu muốn có được nơi ở riêng. Mặc dù kiếm được trung bình 2 triệu won mỗi tháng (sau thuế), cô gái trẻ này vẫn cố gắng dành dụm đủ hàng tháng để tiết kiệm hơn 100 triệu won trong 4 năm qua.

Với số tiền này (khoảng gần 1,9 tỷ VND), mua nhà sau 4 năm là chuyện khả thi với cô gái trẻ. Tuy nhiên, như bạn có thể tưởng tượng, tiết kiệm nhiều tiền với mức lương ít ỏi như vậy không hề dễ dàng. Cô ấy đã phải tiết kiệm đến mức cực độ, bao gồm việc chỉ chi 8.400 won (khoảng 6,7 USD) cho thực phẩm mỗi tháng.

Ảnh: SBS Master of Living
Ảnh: SBS Master of Living

Ji-hyeon Kwak chỉ ăn mì ăn liền để sống hay sao?

Trên thực tế, cô ấy thường ăn một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ các món nhưng với ngân sách rất eo hẹp như thế là nhờ vào "kho tàng" phiếu giảm giá và chiết khấu mà cô ấy đã dành dụm trong nhiều năm. Điều này cho phép cô ấy tiết kiệm phần lớn tiền lương của mình.

Trong lần xuất hiện gần đây trên chương trình Master of Living của đài SBS, "thánh tiết kiệm mua nhà sau 4 năm" cho biết cô sử dụng nhiều ứng dụng và khảo sát khác nhau để nhận điểm và mã phiếu giảm giá. Cô ấy quét biên lai của bất cứ thứ gì cô ấy mua và kiếm được vài trăm won mỗi lần. Nghe có vẻ như lãng phí thời gian và dữ liệu cá nhân, nhưng khi bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền nhiều nhất có thể như Ji-hyeon, mọi việc dù nhỏ cũng đều trở nên quan trọng và ý nghĩa.

Ảnh: SBS Master of Living
Ảnh: SBS Master of Living

Chỉ dựa vào các ứng dụng và mã phiếu giảm giá là không đủ đối với nữ hoàng tiết kiệm trẻ tuổi của Hàn Quốc. Để cắt giảm chi phí ở mức tối thiểu, cô ấy đi bộ khoảng 2 giờ mỗi ngày, do đó không tốn chi phí đi lại, chỉ uống nước máy và trà tự pha, và về cơ bản ăn bất cứ thứ gì cô ấy có thể mua với giá cực rẻ hoặc trúng thưởng qua các ứng dụng của mình.

Trong 4 năm kể từ khi bắt đầu hành trình tiết kiệm, Ji-hyeon Kwak đã học được rất nhiều cách để tiết kiệm tiền trong khi duy trì một chế độ ăn uống cân bằng. Cô ấy hiện đang chia sẻ những thủ thuật này qua YouTube và Instagram của mình.

Sau khi tập Master of Living của Ji-hyeon Kwak được lan truyền, phản ứng chung của công chúng đối với câu chuyện của cô ấy khá tích cực, với nhiều người tán thưởng cô ấy vì sự khéo léo, nhưng cũng có những người nói với cô ấy cô gái trẻ nên tận hưởng cuộc sống nhiều hơn một chút.

Điều thú vị là trong cuộc phỏng vấn với SBS, cô gái 24 tuổi cho biết cô có động lực tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt bởi hoàn cảnh gia đình của mình - một điều mà theo cô là không mấy tích cực. Cô ấy muốn một lối thoát và đây dường như tiết kiệm là lựa chọn tốt nhất của Ji-hyeon.

Theo Oddcity Central.

Thiên Di

Travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục