Thành Phát Food xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu “Hiệu Đồng Tiền”

(Kinhdoanhnet) - Viện khoa học sở hữu trí tuệ đã đưa ra kết luận giám định sở hữu công nghiệp số: NH 117- 16 YC/KLGĐ, theo đó dấu hiệu “Đồng tiền vàng” gắn trên bao bì sản phẩm bột chiên giòn của công ty TNHH sản xuất và thương mại Thành Phát Food đã xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu “Hiệu Đồng Tiền và hình” đã được bảo hộ theo GCNĐKNH số 208482 của hộ kinh doanh Hiệu Đồng Tiền.

Thành Phát Food xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu “Hiệu Đồng Tiền”  - Ảnh 1
Sản phẩm bột chiên giòn Nhãn hiệu “Hiệu Đồng Tiền” đã được bảo hộ theo GCNĐKNH số 208482 của hộ kinh doanh Hiệu Đồng Tiền

Cụ thể là, căn cứ các thông tin có trong hồ sơ giám định số NH117-16 YC từ ngày 28.03.2016 đến ngày 31.03.2016, căn cứ vào kết quả đánh giá đối tượng giám định theo các điều kiện để bị coi là yếu tố xâm phạm, Viện khoa học sở hữu trí tuệ đưa kết luận: 

- Dấu hiệu “Đồng Tiền Vàng và hình” (Đối tượng giám định 1) gắn trên bao gói sản phẩm bột chiên giòn của công ty TNHH sản xuất và thương mại Thành Phát Food, địa chỉ Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội là yếu tố xâm phạm quyền đối với đối với Nhãn hiệu “Hiệu Đồng Tiền và hình” được bảo hộ theo GCNĐKNH số 208482 của hộ kinh doanh Hiệu Đồng Tiền.

- Dấu hiệu “Đồng Tiền Vàng” (Đối tượng giám định 2) gắn liền trên bao gói sản phẩm bột chiên giòn của Công ty TNHH sản xuất thương mại Thành Phát Food, địa chỉ Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội là yếu tố xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu “Hiệu Đồng Tiền và hình” được bảo hộ theo GCNĐKNH số 208482 của hộ kinh doanh Hiệu Đồng Tiền.

Thành Phát Food xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu “Hiệu Đồng Tiền”  - Ảnh 2
Kết luận của Viện khoa học sở hữu trí tuệ về việc Thành Phát Food Xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu “Hiệu Đồng Tiền”

Một điều đáng buồn là hàng nhái thường có lượng tiêu thụ “khủng” gấp nhiều lần hàng chính hãng. Điều này, cũng rất dễ hiểu khi hàng nhái được sản xuất bằng các nguyên vật liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ; bao bì thì in trôi nổi nên giá thành thường rẻ hơn so với sản phẩm chính hãng. Như sản phẩm bột chiên giòn Hiệu Đồng Tiền đang bán lẻ ra thị trường với giá 5000 đồng/gói. Còn sản phẩm nhái là bột chiên giòn Đồng Tiền Vàng của công ty Thành Phát Food đang bán lẻ trên thị trường với giá 4000 đồng/gói. 

Thành Phát Food xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu “Hiệu Đồng Tiền”  - Ảnh 3
Sản phẩm nhái “Đồng tiền vàng” có lượng tiêu thụ khủng hơn sản phẩm chính hãng

Bột chiên giòn là gia vị chuyên dùng để tẩm vào thức ăn như thịt, cá, tôm… nhằm tăng độ phồng, giòn, xốp. Loại gia vị này đang được sử dụng rộng rãi trong các gia đình, nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, từ giữa năm 2015 đến nay công ty TNHH sản xuất và thương mại Thành Phát Food đã cho ra đời sản phẩm bột chiên giòn nhái thương hiệu “Hiệu Đồng Tiền”. 

Trong khi người tiêu dùng mua bột chiên giòn của Thành Phát Food không hề biết mình đang dùng hàng nhái. Thì ngày 14/4, đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội) đã ập vào cơ sở sản xuất của Thành Phát Food tại Song Phương, Hoài đức, Hà Nội. Tại đây, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra phát hiện và thu giữ 8450 gói bột chiên giòn thành phẩm, 360 vỏ thùng cát tông in bao bì bột chiên giòn giả và 18 ngàn vỏ bao nilong đang chuẩn bị đi tiêu thụ. 

Theo quan sát của phóng viên, bột chiên giòn “rởm” của Thành Phát Food tiêu thụ nhiều tại hầu hết các tỉnh thành phía bắc. Tuy nhiên, khi người tiêu dùng còn hoang mang không biết sản phẩm đó có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm chưa? Có gây hại cho sức khỏe không? Thì Thành Phát Food vẫn ngang nhiên hoạt động, thậm chí hoạt động mạnh hơn. Lượng lớn hàng hóa vẫn được chở đi tiêu thụ tại các tỉnh khiến dư luận càng thêm bức xúc không hiểu lý do gì mà Thành Phát Food vẫn "hiên ngang" sản xuất và tiêu thụ hàng nhái? 

Đã đến lúc cơ quan chức năng phải vào cuộc một cách quyết liệt để bảo vệ người tiêu dùng. Báo Kinh Doanh và Pháp Luật Sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục