Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa triển khai thêm chương trình "Tài trợ nhà phân phối Masan".
Trong chương trình lần này, đối tượng được hướng đến là nhóm nhà phân phối của Tập đoàn Masan, vốn khá đông đảo với các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh chiếm lĩnh thị trường như mì gói, nước tương, cà phê, nước khoáng. Theo báo cáo thường niên 2013, Masan Consumer hiện có đến hơn 190.000 điểm bán lẻ trên khắp cả nước.
Mục đích là giúp các nhà phân phối bổ sung vốn lưu động với thời hạn vay tối thiểu 12 tháng. Hạn mức vay tối đa 4 lần vốn tự có theo uy tín giao dịch. Techcombank chỉ nhận hàng hóa làm tài sản đảm bảo trong 2 tháng đầu giao dịch. Các nhà cung cấp của Masan sẽ được giảm 1% lãi suất trong 6 tháng đầu giao dịch đối với khách hàng mới và hưởng lãi suất từ 8%/năm.
Tỷ lệ cho vay/giá trị thẩm định bất động sản lên đến 90%. Các thủ tục quy trình cũng được tối giản với lãi suất vay hợp lý.
Ngoài Masan vừa qua ngân hàng này còn phối hợp cùng Tập đoàn Vingroup xây dựng nên những gói ưu đãi, tạo điều kiện cho những khách hàng có nhu cầu được sở hữu một căn hộ tiện nghi tại Vinhomes Times City.
Techcombank cho ra đời sản phẩm "Tài trợ nhà phân phối Masan".
Theo đó, Techcombank sẽ cung cấp cho khách hàng sản phẩm cho vay mua nhà với những ưu đãi lãi suất ưu đãi từ 3% - 7% trong năm đầu tiên tùy theo giá trị vay; hỗ trợ vay lên đến 70% giá trị căn hộ, với thời gian vay lên đến 20 năm.
Trong 6 tháng đầu năm 2014, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 948 tỷ đồng, tăng 45,4% so với cùng kỳ 2013 và bằng 80% so với kế hoạch năm 2014.
Tính đến hết tháng 6 tổng tài sản của ngân hàng này đạt 171 nghìn tỷ đồng, tăng 7,7% so với thời điểm cuối năm 2013. Tăng trưởng huy động từ tiền gửi khách hàng tại Techcombank đạt 3,97% tương ứng 124.742 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng từ cho vay khách hàng đạt 5,33% với tổng dư nợ 74.021 tỷ đồng.
Trong nửa cuối năm 2014, Techcombank sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, gia tăng sự hài lòng của khách hàng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh cốt lõi, góp phần tăng lợi nhuận của ngân hàng, đặc biệt là thu nhập từ phí.
Hoàng Anh (TH)