Sau Tết Bính Thân, nhà hàng, quán ăn đông kín khách

(Kinhdoanhnet) - Nếu như trước Tết Nguyên đán, các nhà hàng thường đông kín khách bởi những bữa "tất niên" thì sau Tết những bữa tiệc "khai xuân" cũng khiến lượng khách tại đây ken cứng.

Sau Tết Bính Thân 2016, nhiều cơ quan, công ty đã bắt đầu làm việc trở lại từ ngày hôm qua 15/2.  Bởi thế, lượng khách đến các cửa hàng, quán ăn tăng khoảng 2-3 lần so với thông thường. 

Ngoài ra, do nhiều cơ quan tổ chức liên hoan sau Tết để "khai xuân" khiến nhà hàng, quán ăn tấp nập, đông nghẹt thực khách những ngày làm việc đầu tiên sau Tết.

Sau Tết Bính Thân, nhà hàng, quán ăn đông kín khách - Ảnh 1
Nhiều nhà hàng, quán ăn từ 9h30 sáng nay đã được khách hàng đặt hết bàn vào buổi trưa. Ảnh: VNE

Theo Vnexpress, nhiều nhà hàng trên phố Giảng Võ (Ba Đình), Trung Hòa, Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội), khoảng 9h30 đã được khách đặt hết bàn vào buổi trưa. Anh Tiến, quản lý một nhà hàng cho biết, sau khi số lượng bàn tại đây đã có người gọi đặt hết từ giữa buổi sáng thì vẫn còn rất nhiều khách gọi đến. 

Chị Huyền, quản lý một nhà hàng trên phố Trung Hòa cũng cho biết hôm qua là ngày đầu tiên mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết. Do đó, tuy không áp dụng chương trình khuyến mại gì đặc biệt nhưng buổi trưa 15/2, cửa hàng gần 60 bàn cũng kín chỗ ngồi.

"Không chỉ kín bàn đặt mà mỗi nhóm khách hàng đến cũng thường đông hơn ngày thường nên chỗ ngồi cũng phải cơi nới thêm", chị Huyền cho hay. 

Theo VTC news, tại một nhà hàng nằm trên đường Mai Hắc Đế, vào ngày đầu tiên các cơ quan, công sở đi làm mà nhà hàng đã bắt đầu đông khách từ 7 giờ sáng, trong khi thông thường phải từ 9 - 10 giờ mới có lác đác khách đến ăn.

Anh Vũ Văn Thường, một đầu bếp tại nhà hàng này chia sẻ, mỗi suất ăn (cụ thể là sushi, lẩu Nhật Bản...) ở đây có giá rất đắt, có thể lên tới hàng trăm USD/người nhưng ngày hôm nay vẫn có những nhóm người khoảng từ 20 - 30 người đến ăn hoặc đặt trước cho buổi tối. 

"Năm ngoái cũng vào ngày đầu tiên đi làm trong năm, tôi đã phải làm hết công suất và thậm chí phải làm thêm giờ mới đủ để phục vụ hơn 1.000 khách trong suốt một ngày. Nếu không có gì thay đổi thì ngày hôm nay tôi cũng sẽ phải làm thêm giờ, vì chỉ quá trưa lượng khách đã lên tới 700 - 800 người rồi".

Trên các tuyến đường Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng, Nguyên Hồng... các quán bia hơi bình dân cũng ở trong tình trạng đông nghịt người, một số quán còn từ chối nhận khách. 

Đại diện quán bia có địa chỉ tại 110 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, HN còn cho biết, do nhân viên còn chưa đi làm hết trở lại nên thành ra thiếu người, phục vụ không xuể lượng khách đến ăn liên hoan năm mới.

Mai Anh (Tổng hợp)

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục