Quảng Bình: Nhiều cơ sở lưu trú đã kín phòng trong dịp 30/4

Du khách đặt phòng và các tour du lịch tại Quảng Bình đang dần tăng, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Du khách đặt phòng và các tour du lịch tại Quảng Bình đang dần tăng, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Khánh Trang, Giám đốc truyền thông Sunspa Resort Quảng Bình cho biết, lượng khách đặt phòng khoảng 93% tổng công suất lưu trú, chủ yếu là khách đến từ các tỉnh, thành phía Bắc và đi theo nhóm, gia đình để nghỉ dưỡng vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tới.

"Nhìn chung, du khách chủ yếu lựa chọn tour du lịch trong ngày để tham quan và dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi của mình. Nhiều du khách rất quan tâm đến đặc sản, ẩm thực địa phương để thưởng thức trong thời gian lưu trú tại đây", bà Trang cho biết.

Một điểm vui chơi dưới nước của Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: V. Quý.
Một điểm vui chơi dưới nước của Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: V. Quý.

Ngoài ra, đối với những khách sạn tầm trung trên địa bàn thành phố Đồng Hơi, lượng khách đặt phòng cũng đạt từ 50 đến 80% so với khả năng đáp ứng của các cơ sở lưu trú. Theo đó, du khách lựa chọn những nơi lưu trú gần biển như bãi biển Nhật Lệ, bãi biển Bảo Ninh...

Không chỉ ở thành phố Đồng Hới, du khách cũng có xu hướng lựa chọn lưu trú tại trung tâm Phong Nha - Kẻ Bàng để thuận tiện trong việc khám phá những danh thắng nổi tiếng.

Bà Trần Thị Thùy Dung, Giám đốc truyền thông Đoàn Gia Resort cho biết, đến thời điểm này, lượng khách đặt phòng cho dịp lễ đã đạt tới 95% số phòng. "Đối với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thì cơ sở lưu trú của chúng tôi đã hết phòng. Hiện du khách có xu hướng thuê xe đạp, khám phá cảnh làng quê mộc mạc và thưởng thức ẩm thực của người dân bản địa", bà Dung chia sẻ.

Hiện nay, các đơn vị hoạt động, kinh doanh du lịch đang nỗ lực phát triển sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy du lịch Quảng Bình đang ấm dần lên sau chuỗi ngày ảm đạm do dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới, Quảng Bình dự kiến sẽ triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới như: Tour tham quan thành phố (city tour) thành phố Đồng Hới; "Sơn Đoòng - không gian ảo, trải nghiệm thật" bằng công nghệ Mix Reality; du lịch trải nghiệm thiên nhiên bằng xe đạp, chạy bộ tại khu vực Phong Nha; Khu du lịch sinh thái suối nước nóng; các sản phẩm du lịch mạo hiểm...

Đăng bởi: Huyền Nguyễn

Travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục