Quảng Bình giao 28 lô đất không qua đấu giá do “bán” không có người mua

Sở Tài nguyên và Môi trường giao đất theo giá khởi điểm không thông qua đấu giá đối với 28 thửa đất đã đưa ra đấu giá 2 lần nhưng không có khách hàng tham gia.

Quảng Bình giao 28 lô đất không qua đấu giá do “bán” không có người mua - Ảnh 1

Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Bình đã ra Thông báo số 146/TB-PTQĐ ngày 09/11/2023 Về việc giao đất không thông qua đấu giá đối với các thửa đất đã đưa ra đấu giá nhưng không có người tham gia đối với 28 thửa đất ở tại các xã, phường thuộc địa bàn TP.Đồng Hới, bao gồm: Đức Ninh (5 lô), Đức Ninh Đông (2 lô), Bắc Nghĩa (1 lô) và Bắc Lý (20 lô).

Được biết, trong 28 lô đất không qua đấu giá này, lô có giá thấp nhất là 1,2 tỷ đồng cho diện tích 200m2 ở Dự án tạo quỹ đất Khu dân cư Đức Sơn phía Tây Bắc đường Lê Lợi, xã Đức Ninh. Lô đất có giá cao nhất là 7,2 tỷ đồng với diện tích 353m2 (hai mặt tiền) thuộc Dự án tạo quỹ đất Khu dân cư phía Đông Nam đường Lê Lợi, phường Đức Ninh Đông.

Một dự án khu dân cư ở TP.Đồng Hới.

Một dự án khu dân cư ở TP.Đồng Hới.

Theo một lãnh đạo TP.Đồng Hới cho biết, sở dĩ phải giao 28 lô đất này không thông qua đấu giá vì qua 2 lần tổ chức đấu giá không có người mua. Trường hợp, việc bán ngang giá vẫn không có người mua thì mới tính đến phương án có tiếp tục giảm nữa hay không. Nhưng nếu giảm thì cũng giảm không đáng kể.

Được biết, trong thời gian vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã tổ chức bán đấu giá nhiều lô đất thuộc các dự án khu dân cư của tỉnh. Tuy nhiên, số lượng người tham gia đấu giá cũng như mua đất đều rất ít. Trước thực trạng này, anh Nguyễn Xuân Hùng, một môi giới ở TP.Đồng Hới cho biết: “Thời điểm này, các giao dịch liên quan đến bất động sản đều rất trầm lắng. Việc tỉnh Quảng Bình áp giá khởi điểm giá đất ngang bằng với thời kỳ thị trường sôi động là quá cao. Trong khi, cũng những lô đất có vị trí đó thì người dân bán cắt lỗ với giá rẻ hơn nhiều so với mức giá của nhà nước”.

Được biết, trong tháng 11 và 12, hàng trăm thửa đất tại các huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Bình sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng nhằm tăng cường bổ sung nguồn thu ngân sách năm 2023 của tỉnh.

     

Ngô Thị Huyền

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục