PV Oil miền Trung phản hồi vụ nhân viên cây xăng không nhận chuyển khoản

PV Oil Miền Trung cho biết sẽ chấn chỉnh, xem xét kỷ luật nhân viên cây xăng ở Đà Nẵng vì không nhận chuyển khoản, yêu cầu khách trả tiền mặt.

Trước đó, người dân phản ánh cây xăng PV Oil gần số nhà 271 - 273 Hoàng Văn Thái (phường Hòa Khánh, Tp. Đà Nẵng) khoảng một tháng nay không nhận chuyển khoản của người dân, chỉ nhận tiền mặt.

Người này phản ánh trên Cổng góp ý Tp. Đà Nẵng: “Tôi đổ xăng tại cây xăng này thường xuyên nhưng bây giờ cây xăng không nhận chuyển khoản, tôi phải đi rút tiền mặt để thanh toán. Thời gian gần nhất, tôi đổ xăng là vào lúc 9 giờ 50 ngày 13/7, cây xăng vẫn không nhận chuyển khoản.

Nhân viên cây xăng từ chối nhận chuyển khoản
Nhân viên cây xăng từ chối nhận chuyển khoản

Tôi nghi ngờ cây xăng không nhận chuyển khoản là điều bất thường vì hiện tại có chính sách liên quan đến thuế và xuất hóa đơn điện tử”.

Sở Công Thương Tp. Đà Nẵng cho biết đã nhận được phản ánh của công dân về việc nhân viên của cửa hàng xăng dầu Hoàng Văn Thái, thuộc Chi nhánh Công ty CP Xăng dầu Dầu khí PV Oil miền Trung tại Tp. Đà Nẵng, không nhận chuyển khoản. Theo đó, Sở đã yêu cầu doanh nghiệp báo cáo sự việc.

Theo phản hồi của PV Oil miền Trung, phản ánh của công dân nói trên là đúng. Nhân viên bán hàng (ông N.Đ.T) giải trình, do bản thân nhiều tuổi, công nghệ thao tác không nhanh, sợ mất tiền nên từ chối thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Việc từ chối thanh toán bằng hình thức chuyển khoản đã vi phạm chính sách bán hàng của PV Oil. Chủ trương xuyên suốt của PV Oil là khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt thông qua hình thức chuyển khoản hoặc thông qua các ví điện tử như Momo, Viettel Money, PVOIL 4U…

“Tại các cửa hàng đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để phục vụ khách mua hàng không dùng tiền mặt trong nhiều năm qua. Công ty sẽ chấn chỉnh và có hình thức kỷ luật đối với nhân viên vi phạm quy định bán hàng trên” - PV Oil miền Trung cho hay.

Minh Hằng

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục