Pfizer sẽ tăng giá vaccine ngừa Covid-19 lên gấp 4 lần

Khi chương trình mua vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer và đối tác Đức BioNTech hết hạn, Chính phủ Mỹ sẽ phải trả mức giá dự kiến là 110-130 USD/ liều vaccine (tương đương 2,7 – 3,2 triệu đồng), gấp khoảng 4 lần so với mức giá hiện tại là 30 USD/liều.

 

Hãng dược Pfizer dự kiến tăng giá vaccine ngừa COVID-19 lên gấp 4 lần.
Hãng dược Pfizer dự kiến tăng giá vaccine ngừa COVID-19 lên gấp 4 lần.

Theo đó, Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ), bà Angela Lukin cho biết hãng này dự kiến sẽ tăng giá vaccine ngừa COVID-19 lên khoảng 110 - 130 USD mỗi liều (gấp 4 lần hiện nay).

Hiện Chính phủ Mỹ đang cung cấp vaccine ngừa COVID-19 miễn phí cho tất cả người dân nhưng phải trả khoảng 30 USD cho mỗi liều vaccine cho Pfizer và đối tác BioNTech của Đức.

Bắt đầu từ năm 2023, thị trường vaccine sẽ được chuyển sang cho các hãng bảo hiểm tư nhân, nếu các quyết định về tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với dịch COVID-19 hết hạn.

Pfizer cũng cho biết họ hy vọng thị trường vaccine ngừa COVID-19 sẽ có quy mô tương đương với thị trường tiêm phòng cúm hàng năm đối với người lớn, nhưng thị trường dành do trẻ em sẽ mất nhiều thời gian hơn để xây dựng dựa trên kế hoạch tiêm chủng hiện nay.

Chiến dịch tiêm tăng cường hiện tại của Mỹ bằng vaccine hai thành phần của Pfizer/BioNTech và Moderna đã ghi nhận 14,8 triệu người tham gia trong 6 tuần đầu tiên kể từ khi triển khai, thấp hơn nhiều so với chiến dịch năm 2021 với 22 triệu người trong cùng thời điểm.

Đài CNBC ngày 13/10 đưa tin chính quyền Mỹ quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp đối với dịch Covid-19 đến ngày 11/1/2023.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục