Nghệ An: Không công nhận kết quả trúng đấu giá 23 lô đất của kế toán xã

UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa thông báo về việc không công nhận kết quả trúng đấu giá 23 lô đất của một Kế toán xã trên địa bàn.

 

Toàn cảnh buổi đấu giá 56 lô đất tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu.
Toàn cảnh buổi đấu giá 56 lô đất tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi TC Tài chính doanh nghiệp phản ánh, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), UBND huyện Quỳnh Lưu đã tiếp thu, khẩn trương kiểm tra, xác minh và có Thông báo về việc không công nhận kết quả trúng đấu giá 23 lô đất của ông Nguyễn Văn Trọng, trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu (hiện là Kế toán UBND xã Quỳnh Bá).

Theo đó, ông Nguyễn Văn Trọng thuộc đối tượng không được tham gia đấu giá quyền sử dụng đất và vi phạm các quy định của pháp luật về đấu giá tài sản (điểm b, khoản 4, điều 38, Luật đấu giá tài sản năm 2016).

Để xảy ra sai sót nêu trên là do Đấu giá viên chủ quan, không kiểm tra, rà soát kỹ tư cách khách hàng khi tham gia đấu giá.

UBND huyện Quỳnh Lưu cũng chỉ đạo Công ty đấu giá khẩn trương tiến hành thủ tục xử lý 23 lô đất không đủ điều kiện công nhận kết quả đấu giá theo quy định và tiến hành quy trình đấu giá lại các lô đất trên đảm bảo kịp thời, khách quan, đúng quy định pháp luật.

Như TC Tài chính doanh nghiệp đưa tin, trước đó, tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu đã diễn ra buổi đấu giá 56 lô đất thuộc khu vực Đồng Quan, xóm 5, xã Quỳnh Hưng với tổng số tiền khởi điểm là hơn 59 tỷ đồng. Buổi đấu giá đã hoàn thành với 56 lô đất đều có "chủ nhân" và mang lại tổng giá trị tài sản cho nhà nước hơn 85 tỷ đồng.

Sau buổi đấu giá này, một điều bất ngờ đã xảy ra khi ông Nguyễn Văn Trọng, trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu đã trúng liền 23/56 lô đất.

Quyết định phê duyệt giá đất cụ thể, giá khởi điểm của 56 lô đất tại xóm 5, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu.
Quyết định phê duyệt giá đất cụ thể, giá khởi điểm của 56 lô đất tại xóm 5, xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu.

Qua tìm hiểu được biết, ông Nguyễn Văn Trọng hiện đang là công chức kế toán và làm việc khoảng 10 năm tại UBND xã Quỳnh Bá.

Với việc một người là công chức cấp xã trúng một lúc 23 lô đất với tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng đã khiến cho người dân địa phương bất ngờ và gây xôn xao dư luận.

Ngọc Tuấn

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục