Nghệ An: Công ty Arita nói về việc Lũng lô rao bán tòa nhà số 33 Phan Bội Châu

Việc chủ đầu tư thay đổi, có tiềm lực tài chính mạnh hơn càng làm cho dự án triển khai thuận lợi và nhanh hơn, theo lời ông Vũ Hoàng Tú - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Arita cho hay.

Liên quan đến việc Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Bộ Quốc Phòng rao bán toàn bộ Dự án Đầu tư xây dựng tòa nhà Lũng Lô - Vinh tại số 33 Phan Bội Châu, phường Quán Bàu, TP. Vinh, ông Vũ Hoàng Tú - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Arita cho hay, trước đây, chúng tôi có hợp tác kinh doanh với Công ty Lũng Lô. Công ty đã bỏ vốn ra để triển khai thi công công trình dự án. Việc chuyển nhượng toàn bộ dự án tòa nhà Lũng Lô - Vinh tại số 33 Phan Bội Châu của Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô cho Công ty Arita chúng tôi không thể thực hiện được bởi theo Luật quy định hiện nay phải tổ chức đấu giá.
Nghệ An: Công ty Arita nói về việc Lũng lô rao bán tòa nhà số 33 Phan Bội Châu - Ảnh 1

Đề cập việc tổ chức đấu giá toàn bộ dự án tòa nhà Lũng Lô có ảnh hưởng trực tiếp đến chủ đầu tư và quyền lợi liên quan của Công ty Arita, ông Vũ Hoàng Tú cho biết thêm: Toàn bộ dự án tòa nhà Lũng Lô được tổ chức đấu giá là công khai, cạnh tranh, minh bạch. Vì vậy, nếu có nhà đầu tư nào có khả năng thì tham gia đấu giá thôi. Theo đó, Nhà đầu tư nào trúng thầu sẽ trả lại cho Arita toàn bộ số vốn đã đầu tư cho dự án thì Công ty chúng tôi cũng sẵn sàng “nhường” dự án lại cho họ.

Nói về tiến độ dự án, hiện nhà đầu tư đã triển khai xây dựng xong phần móng. Việc dự án được rao bán, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình triển khai dự án. Các khách hàng hoàn toàn tâm về vấn đề này. Hơn nữa, việc chủ đầu tư thay đổi, có tiềm lực tài chính mạnh hơn càng làm cho dự án triển khai thuận lợi và nhanh hơn.

Như Tài chính doanh nghiệp đã đưa tin, vừa qua, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Bộ Quốc Phòng đã phát đi thông báo tìm người mua toàn bộ Dự án Đầu tư xây dựng tòa nhà Lũng Lô - Vinh tại số 33 Phan Bội Châu, phường Quán Bàu, TP. Vinh với mức giá khởi điểm đưa ra là 54 tỷ đồng. Tiền đặt trước là 5,4 tỷ đồng.

Được biết, Dự án trên được Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô hợp tác cùng Công ty CP Arita triển khai theo Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01/2018/BCC/LCC-ARITA ngày 22/11/2018.

Tính tới thời điểm hiện tại, Dự án đã hoàn thành toàn bộ thủ tục pháp lý để triển khai đầu tư. Mục tiêu của Dự án là xây dựng Tòa nhà đa chức năng (kinh doanh, văn phòng làm việc, dịch vụ tổng hợp và nhà ở để bán) với tổng diện tích đất quy hoạch 2.728,8 m2, gồm 1 tòa nhà ở, thương mại cao 26 tầng và 1 tầng hầm. Cụ thể, diện tích xây dựng 1.757,3 m2; diện tích sân đường nội bộ 971,5 m2; tổng diện tích sàn xây dựng 47.970 m2; tổng diện tích sàn thương mại thương phẩm 780,9 m2; tổng diện tích sàn chung cư thương phẩm tính thông thủy 30.312 m2.

Tổng vốn đầu tư là 389,21 tỷ đồng. Dự án có thời gian hoạt động 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh.

Mức giá trên chưa bao gồm các nội dung liên quan đến phần vốn góp và các nghĩa vụ khác với Công ty CP Arita khi thực hiện chuyển nhượng dự án.

Ngọc Tuấn

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục