Ngân hàng số TPBank liên tiếp toả sáng trên bảng vinh danh của The Asian Banker

Trong nhiều năm liên tục, ngân hàng số TPBank cùng với hệ sinh thái và quy trình tự động hoá đã không chỉ chiếm trọn sự yêu thích, tin dùng của các khách hàng, mà còn được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá, xếp hạng cao.

Đầu năm 2023, TPBank nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình bằng giải thưởng của The Asian Banker dành cho dịch vụ ngân hàng số, hệ sinh thái số xuất sắc nhất Việt Nam. 

Mới đây, trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị “Dịch vụ Tài chính Bán lẻ xuất sắc năm 2023” do The Asian Banker phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức, TPBank lần thứ tư được vinh danh Ngân hàng số xuất sắc; cùng với Hệ sinh thái số và Quy trình tự động hoá xuất sắc của mình. Những giải thưởng quan trọng này một lần nữa khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, đặc biệt là trong năm 2022 khi đã phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn tối đa mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngân hàng số TPBank liên tiếp toả sáng trên bảng vinh danh của The Asian Banker - Ảnh 1

Đại diện The Asian Banker cho biết TPBank đã vượt qua các ngân hàng khác không chỉ bằng cách cung cấp dịch vụ ngân hàng số với độ hấp dẫn hàng đầu thị trường, được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ hiện đại, khả năng tích hợp và khả năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ theo nhu cầu của người dùng, mà chính bởi định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, thấu hiểu để đáp ứng nhu cầu dựa trên phong cách sống, thói quen của khách hàng. Việc cá nhân hóa ngân hàng số của TPBank chính là cuộc chơi về trải nghiệm khách hàng rất thành công và riêng có.

Năm 2022, quả thực TPBank đã tiến thêm một bước để nhanh chóng bắt kịp xu hướng, định vị chính xác từ đó tung ra thị trường những tính năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng cảm xúc, sự yêu thích cũng như lòng trung thành của khách hàng hiện hữu. TPBank đã trình làng Bộ sưu tập 5 Tính năng Cá nhân hóa - Banking đậm chất Tôi trên ứng dụng TPBank Mobile, với nhiều công nghệ mới lạ, mang lại nhiều ấn tượng và đặc biệt là hành trình khách hàng trẻ khám phá chính mình  trọn vẹn trong một ứng dụng ngân hàng số.

Kết quả nghiên cứu của The Asian Banker cho thấy, khối lượng giao dịch kỹ thuật số của TPBank chiếm 95% trong tất cả các giao dịch, phần lớn là trên thiết bị di động và hơn 90% sản phẩm và quy trình của ngân hàng được số hóa, giúp ngân hàng đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng hàng năm xấp xỉ 50% vào năm 2022. Cùng với khả năng thấu hiểu mạnh mẽ, số lượng khách hàng nhờ đó đã có bước tăng ngoạn mục tới 3,5 triệu chỉ trong năm 2022. 

Dịch vụ ngân hàng số của TPBank không chỉ đáp ứng gần như 100% các nhu cầu về tài chính mà còn có một hệ sinh thái số toàn diện đáp ứng gần như mọi nhu cầu thanh toán ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống của khách hàng. Các hệ sinh thái này đã đóng góp 40% vào tổng doanh thu ngân hàng số. Không chỉ vậy, TPBank còn là ngân hàng đi đầu trong việc đóng gói các giải pháp tài chính và tích hợp vào các nền tảng đối tác (Open Banking/Banking as a Service) để khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch tài chính trên ứng dụng Thương mại điện tử, các fintech, ví điện tử… TPBank cũng là Ngân hàng có tỉ lệ phủ dịch vụ kết nối ví lớn nhất tại Việt Nam với việc đã kết nối với 12 Ví điện tử và chiếm hơn 90% người sử dụng dịch vụ ví điện tử tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Khi đồng thời các ngân hàng cùng chuyển mình, cùng đổi mới số thì chúng tôi sẽ phải đối mặt liên tục với rất nhiều thách thức, cạnh tranh. Là người tiên phong đi trước đón đầu, chúng tôi luôn phải kiên định vào mục tiêu và cải tiến liên tục để tìm ra những phương thức hiệu quả nhất, tối ưu nhất, đem lại những trải nghiệm mới, nâng tầm giá trị của những khách hàng đồng hành cùng chúng tôi”. 

 

Đại diện The Asian Banker còn đánh giá cao sáng kiến nâng cao năng suất, hiệu quả và tự động hoá quy trình của TPBank.“Sáng kiến này làm giảm thiểu nhu cầu thực hiện các tác vụ thủ công, cải thiện độ chính xác, giảm lỗi, tăng cường bảo mật và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Việc triển khai 473 bot đã tiết kiệm cho ngân hàng hàng triệu đô la chi phí; tiết kiệm dự kiến sẽ tăng 20% từ năm 2024 trở đi. Đây chính là một sáng kiến nâng tầm tự động hóa mới trong các hoạt động kỹ thuật số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa chi phí vận hành.”

Tạp chí The Asian Banker, được thành lập năm 1996 và có trụ sở tại Singapore, là một tạp chí tài chính uy tín và cũng là tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính trong khu vực. Tạp chí xuất bản ấn phẩm hàng quý, thu hút hàng trăm nghìn độc giả là doanh nhân trong khu vực và toàn thế giới. Hàng năm, Tạp chí đã tổ chức nhiều giải thưởng, cuộc bình chọn các danh hiệu ngân hàng liên quan tới một số mảng hoạt động quan trọng như tài trợ thương mại, quản lý tiền tệ, thanh toán... Các ngân hàng được The Asian Banker trao giải đều là các ngân hàng danh giá tại các quốc gia, có chất lượng dịch vụ tốt và uy tín cao.  

PV

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục