Ngân hàng giảm giá lên đến tiền tỷ loạt bất động sản phát mại

Ở thời điểm hiện tại, một số tài sản phát mãi bị các ngân hàng rao bán nhiều lần, giảm giá sâu nhưng vẫn chưa thể tìm được khách mua. Mức giá các bất động sản dao động từ vài tỉ đồng đến cả trăm tỉ đồng.

Cụ thể, Ngân hàng Agribank chi nhánh Sài Gòn thông báo lần 2 bán đấu giá tài sản bảo đảm cho khoản nợ của Công ty Cổ phần Nông dược H.A.I (doanh nghiệp thuộc Tập đoàn FLC). Tài sản đấu giá là quyền sử dụng đất, thửa đất số: 90,93; tờ bản đồ số 27 tại địa chỉ 358 Kinh Dương Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP HCM với diện tích 3.048 m2. Mục đích sử dụng là đất cơ sở sản xuất, kinh doanh (xây dựng trung tâm thương mại, cao ốc, văn phòng). Thời hạn sử dụng là 50 năm, kể từ ngày 24/1/2008.

Agribank chào giá khởi điểm cho tài sản trên là hơn 190 tỷ đồng. Trước đó, ngân hàng này từng bán đấu giá mảnh đất này trong cuối tháng 9 với giá khởi điểm gần 220 tỷ nhưng không thành công. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, giá khởi điểm của tài sản này đã giảm gần 30 tỷ, tương đương gần 14%.

Ngân hàng giảm giá loạt bất động sản phát mãi. Ảnh minh họa
Ngân hàng giảm giá loạt bất động sản phát mãi. Ảnh minh họa
 

Ngân hàng BIDV ra thông báo bán đấu giá tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại Khu công nghiệp Chơn Thành (xã Thành tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) của CTCP Đầu tư và Thương mại DIC, công ty thành viên của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp).

Theo đó, gồm quyền sử dụng 10.000 m2 đất và nhà máy ximăng Bình Phước, giá khởi điểm 31,85 tỉ đồng.

BIDV cũng thông báo bán đấu giá khoản nợ của CTCP Vertical Synergy Viet Nam. Tài sản thế chấp cho khoản vay là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại quận 1, quận 12 và quận 3. Giá khởi điểm cho toàn bộ tài sản này là 348,3 tỉ đồng.

Được biết khoản nợ được ngân hàng nhiều lần rao bán, hiện giá khởi điểm đã giảm hơn 120 tỉ đồng so với lần rao bán hồi đầu tháng 7.

Cùng với hai ngân hàng trên, VietinBank cũng đang lên kế hoạch chào bán khoản nợ của một doanh nghiệp thế chấp bằng một xe hơi Ford Everest và một quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại số 336 Nguyễn Chí Thanh, phường 5, quận 10. Giá khởi điểm ngân hàng đưa ra là 121,6 tỷ đồng.

Ngân hàng cho biết, tài sản trên thế chấp cho khoản nợ của Công TNHH Thương mại và vận tải Dầu khí Đại Lộc. Tính đến 14/8, tổng dư nợ của doanh nghiệp là 121,6 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là 80,3 tỷ đồng, còn lại là lãi và lãi phạt.

 

Phù Dung

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục