Mua vàng trong ngày Vía Thần Tài như thế nào để tránh Covid-19?

Hình ảnh người dân xếp hàng mua vàng trong ngày Vía Thần Tài với kỳ vọng bình an và may mắn đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, trước sự ảnh hưởng của Covid-19, thói quen này liệu có còn phù hợp?

Hình ảnh người dân xếp hàng mua vàng trong ngày Vía Thần Tài với kỳ vọng bình an và may mắn đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, trước sự ảnh hưởng của Covid-19, thói quen này liệu có còn phù hợp?

Mua vàng online trong ngày Vía Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, ngày Thần Tài - mùng 10 tháng Giêng âm lịch được xem là ngày để người dân mua vàng với kỳ vọng năm mới bình an và may mắn.

Anh Nguyễn Thế Kha (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Cứ mỗi khi đến ngày Thần Tài, vợ chồng tôi lại mua mỗi người một chỉ vàng để lấy may mắn. Nhưng với tình hình Covid-19 như năm nay, tôi rất ngại nếu phải xếp hàng để mua vàng như những năm trước".

Hình ảnh người dân xếp hàng mua vàng trước đây khi chưa có Covid-19. (Ảnh Bạch Dương/NĐH).
Hình ảnh người dân xếp hàng mua vàng trước đây khi chưa có Covid-19. (Ảnh Bạch Dương/NĐH).

Lo lắng của anh Thế Kha cũng là sự lo lắng của không ít người dân có thói quen mua vàng vào ngày Vía Thần Tài vốn đã quen với việc xếp hàng vào những năm trước khi chưa có Covid-19.

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện Tập đoàn vàng bạc Đá quý DOJI cho hay doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng dịch an toàn để người dân trải nghiệm mua sắm an toàn, hoàn thành ước nguyện cầu may trong “Ngày hội Vàng” tại Hệ thống gần 200 trung tâm, điểm bán của DOJI và Thế Giới Kim Cương trên toàn quốc.

Không chỉ vậy, doanh nghiệp này còn cho biết lần đầu tiên, người dân có thể thoải mái ngồi tại nhà, mua vàng Thần Tài trực tuyến chỉ bằng vài thao tác đơn giản, nhờ Hình thức mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold của Tập đoàn DOJI.

Theo Tập đoàn này, người dân chỉ cần máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet và tài khoản eBank của TPBank, khách hàng đã có thể mua vàng “siêu tốc” trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi. Tất cả mọi giao dịch qua hình thức eGold đều là giao dịch thực, với tiền thực và vàng thực. Khách hàng có thể lựa chọn tất cả các loại vàng ép vỉ của DOJI, đặc biệt là Vàng ép vỉ Kim Ngưu – Linh vật của năm 2021 hay vàng miếng SJC. Ứng dụng mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold hiện đã có mặt trên 2 nền tảng iOS và Android. 

Theo khảo sát của chúng tôi, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu năm nay cũng đã có phương án để đối phó với Covid-19. Theo đó, để khách hàng không phải xếp hàng trong ngày Thần Tài, từ mùng 6 tháng Giêng, Bảo Tín Minh Châu đã hướng dẫn khách hàng đặt mua vàng Thần tài tại địa chỉ ruoclocthantai.btmc.vn, đến ngày 10 tháng Giêng sẽ nhận vàng từ các cửa hàng của công ty.

Hình ảnh về website giúp khách hàng đặt hàng online, không phải xếp hàng của Bảo Tín Minh Châu. (Ảnh: M.A).
Hình ảnh về website giúp khách hàng đặt hàng online, không phải xếp hàng của Bảo Tín Minh Châu. (Ảnh: M.A).

"Chẳng cần phải tốn công ra cửa hàng từ sớm, xếp hàng chờ đợi (Chuyển khoản thanh toán trước, nhận ngay hàng tại quầy)... chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay cho mình món trang sức vàng ngày Thần Tài", Bảo Tín Minh Châu cho hay. 

Sản phẩm đa dạng, mẫu mã phong phú

Không chỉ có phương án để phòng Covid-19, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, năm nay, nhiều doanh nghiệp vàng bạc đá quý còn tung ra các bộ sưu tập dành cho ngày Vía Thần Tài. Và hình ảnh Kim Ngưu – Trâu vàng với các sản phẩm Kim Ngưu Phát Lộc, Kim Ngưu Chiêu Tài… được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách trong dịp Vía Thần Tài năm nay.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ra mắt bộ trang sức Kim Ngưu vàng 18k, vòng chạrm linh vật bằng vàng 24k với mỗi khóa chốt được khắc chữ "Lucky" ngụ ý mang lại một năm may mắn, an khang và thuận lợi.

Bộ sản phẩm "limited" của PNJ. (Ảnh PNJ).
Bộ sản phẩm "limited" của PNJ. (Ảnh PNJ).

Đồng thời, PNJ còn tung ra bộ ba miếng vàng Xuân Phú Quý độc đáo và sang trọng. Đây là sản phẩm "limited" bởi PNJ chỉ sản xuất 2.500 bộ trong dịp Xuân Tân Sửu. Đặc biệt, khách hàng mua vàng miếng, nhẫn vàng... sẽ được PNJ tặng phiếu khuyến mãi Thần Tài nhỏ trị giá 390.000 đồng hoặc Thần Tài lớn trị giá 790.000 đồng.

Còn Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết các sản phẩm vàng người tiêu dùng mua rước lộc thần tài những năm gần đây tại thương hiệu là vàng rồng Thăng Long 999.9; vàng trang sức 14K, 18K, 24K... Để phục vụ nhu cầu mua vàng và trang sức cầu may, trong dịp đón lộc Thần Tài năm Tân Sửu, Bảo Tín Minh Châu chuẩn bị nhiều vàng, trang sức mới mang biểu tượng của tài lộc, tốt lành.

Theo đó, đối với trang sức vàng ta, vàng tây, doanh nghiệp này đã ra mắt bản vị vàng Thần Tài - khai xuân đại phát; linh vật trâu vàng - an khang hạnh phúc; đĩnh vàng tài lộc mang đến tài lộc phú quý; trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền kết hợp charm trâu vàng may mắn; nhẫn kim tiền; charm tì hưu vàng; trang sức vàng ta, vàng tây 14K, 18K, 24K gắn đá ngọc quý tự nhiên...

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thanh Hương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết. “Với trọng lượng đa dạng: 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ, các sản phẩm Đồng vàng Kim Ngưu và Âu Vàng Phúc Long của DOJI hứa hẹn đáp ứng tối ưu nhu cầu mua vàng cầu may của người dân. Tất cả các sản phẩm này của DOJI được mua/bán theo giá vàng SJC và đổi ngang giá với SJC”.

Sản phẩm đồng vàng ép vỉ 999.9 Kim Ngưu Phát Lộc của DOJI. (Ảnh: M.A)
Sản phẩm đồng vàng ép vỉ 999.9 Kim Ngưu Phát Lộc của DOJI. (Ảnh: M.A)

Đồng thời DOJI cho hay doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo khác như: sản phẩm vàng ép vỉ Thần Tài Đại Phất, Thần Tài Thịnh Vượng, Nhẫn Lộc Phát Tài.... Cùng với đó là các sản phẩm Trang sức Vàng 24K công nghệ 3D tinh xảo hay Quà tặng mỹ nghệ Kim Bảo Phúc… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tác giả: Minh Anh

travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục