Livestream vi phạm pháp luật: Lập tức bị cắt đường truyền internet

Đây là ý kiến vừa được Văn phòng Bộ thông tin và Truyền thông (TT&TT) chia sẻ tại họp báo thường kỳ chiều ngày 8/8 tại Hà Nội. Theo đó, cơ quan này sẽ ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông, internet nếu đối tượng livestream vi phạm pháp luật.

Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT Nguyễn Thị Thanh Huyền.
Phó cục trưởng Cục PTTH&TTĐT Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, việc sử dụng livestream trên mạng xã hội rất phổ biến hiện nay. Trong đó, có những đối tượng đã lợi dụng việc livestream để tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước, đưa thông tin sai sự thật, bôi nhọ, xúc phạm cá nhân, tổ chức...

"Để nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng dịch vụ Internet đối với các vi phạm này, dự thảo nghị định thay thế Nghị định 72 đề xuất các biện pháp xử lý nhanh, khẩn cấp đối với những cá nhân vi phạm pháp luật trên môi trường mạng, trong đó có hình thức livestream," bà Huyền chia sẻ.

Đại diện Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử nhìn nhận, việc dừng cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet chưa phải là giải pháp triệt để vì đối tượng vi phạm có thể dùng các tài khoản khác nhau. Nhưng đây là giải pháp xử lý bổ sung khẩn cấp, để xử lý kịp thời ngay lập tức cho các tình huống, các sai phạm được phát hiện trên môi trường mạng.

Đồng thời, để ngăn chặn các hành vi lợi dụng môi trường mạng để hoạt động vi phạm pháp luật, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trữ web (hosting), dịch vụ trung tâm dữ liệu (data center) và các doanh nghiệp khác phải có trách nhiệm.

Cụ thể, ngăn chặn, gỡ bỏ các nội dung, dịch vụ, ứng dụng trên mạng vi phạm pháp luật chậm nhất không quá 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông. Từ chối cung cấp hoặc tạm ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ Internet, các dịch vụ khác đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ để đăng tải thông tin vi phạm pháp luật trên mạng theo.

Linh Chi

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục