Lăng kính chứng khoán 6/1: VN-Index vượt 1.060 mới có thể tiến xa hơn

Nhà đầu tư cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận từng phần tại những phiên tăng điểm tốt, giữ tâm lý thận trọng và hạn chế mua đuổi ở vùng kháng cự 1.060 – 1.065 điểm.

Sự phân hoá ở nhóm vốn hoá lớn và vừa đã khiến thị trường chứng kiến những cổ phiếu lớn tăng mạnh trên nền đỏ của nhóm midcap, thanh khoản đã tụt dần.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/1, VN-Index tăng 9,47 điểm, tương đương 0,91% lên 1.055,82 điểm. Toàn sàn có 241 mã tăng, 159 mã giảm và 65 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 0,05 điểm, tương đương 0,02% lên 213,11 điểm. Toàn sàn có 76 mã tăng, 81 mã giảm và 52 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,06 điểm lên 72,82 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 25 mã tăng giá.

Tổng giá trị khớp lệnh đạt 10.352 tỷ đồng, giảm hơn 15% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 12,7% về 9.184 tỷ đồng. Tại nhóm VN30, thanh khoản đạt 4.035 tỷ đồng.

Diễn biến thị trường ngày 5/1 (Nguồn: VCBS).

Diễn biến thị trường ngày 5/1 (Nguồn: VCBS).

Thị trường vẫn còn đà tăng điểm

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Sau phiên giao dịch giằng co, đà hồi phục vẫn tiếp tục được kéo dài và giúp thị trường chinh phục được cản ngắn hạn của phiên hôm qua là 1.052 điểm của VN-Index. Mặc dù, áp lực chốt lời diễn ra vào gần cuối phiên và khiến thị trường rung lắc nhưng các chỉ số vẫn giữ đc sắc xanh. Khối ngoại tiếp tục là dòng tiền nâng đỡ quan trọng và giúp thị trường tăng điểm, đặc biệt là nhiều nhóm vốn hóa lớn. 

Với diễn biến này, thị trường vẫn còn đà tăng điểm và tiến sát hơn về vùng cản mạnh 1.065-1.078 điểm, vùng này từng xuất hiện rất nhiều áp lực bán trong quá khứ. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng nới rộng nhịp tăng nhưng cần lưu ý áp lực cung lớn khi thị trường tiến đến vùng cản. 

Mức kháng cự quan trọng tiếp theo ở vùng 1.060 – 1.065

Chứng khoán VCBS: Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh tăng điểm, với thanh khoản ở mức thấp. Các chỉ báo quan trọng như RSI và MACD tiếp tục hỗ trợ cho thấy xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Mức kháng cự quan trọng tiếp theo được xác định ở vùng 1.060 – 1.065 điểm. 

VCBS vẫn giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận từng phần tại những phiên tăng điểm tốt và giữ tâm lý thận trọng, hạn chế mua đuổi ở những vùng kháng cự mạnh của VN-Index để đề phòng lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện trở lại khi chỉ số không bứt phá vượt được kháng cự.

Thống kê cho thấy chỉ số sẽ tăng điểm vào phiên tới

Chứng khoán Smart Invest: VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành mẫu hình giao dịch “Long White Candle”. Khối lượng giao dịch giảm và nằm dưới mức trung bình 20 ngày. Giá tăng khối lượng giảm không phải là tín hiệu tốt về mặt kỹ thuật nhưng xét theo độ rộng thị trường ở một số mã cụ thể có khả năng dẫn dắt thị trường vẫn giao dịch tốt.

Dòng tiền đang trở lên tham lam hơn như kỳ vọng của nhóm phân tích. Tín hiệu này sẽ kéo trở lại các nhà đầu tư FOMO và hạn chế nhà đầu tư dò đáy mang bán cổ phiếu giá thấp. 

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 51% và 47.82% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thống kê cho thấy chỉ số sẽ tăng điểm vào phiên giao dịch kế tiếp. Kháng cự là 1.100 điểm. Hỗ trợ vùng 970 điểm.

Nhịp tăng vẫn đang được ủng hộ

Chứng khoán TPS: VN-Index tiếp tục tăng điểm và hướng gần ngưỡng cản mạnh nhất trong năm qua là trendline giảm bắt đầu từ tháng 4/2022 (quanh mốc 1.060 điểm). Trong năm 2022, hai nhịp hồi phục mạnh nhất của thị trường lần lượt vào tháng 7 và 11/2022 đều bị đảo chiều quanh kháng cự này.

Vì vậy, nếu có thể thành công chinh phục mức cản trên, chỉ số sẽ có cơ hội tiến lên những mức cao khác. Bên cạnh đó, tín hiệu từ chỉ báo MACD và Relative Strength Index (RSI) tiếp tục tích cực, qua đó cho thấy nhịp tăng vẫn đang được ủng hộ.

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục