Lăng kính chứng khoán 23/6: Nhiều cơ hội vượt đỉnh cũ

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục với tỉ trọng vừa phải, có thể mua thêm khi VN-Index điều chỉnh về 1.115 hoặc vượt 1.130 điểm.

Thị trường vẫn được nhóm ngân hàng, bất động sản và nhiều nhóm khác đỡ bất chấp khối ngoại chuyển sang trạng thái bán ròng, lực cầu nhập cuộc khá sôi động từ đầu phiên.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/6 VN-Index tăng 6,84 điểm, tương đương 0,61% lên 1.125,3 điểm. Toàn sàn có 314 mã tăng, 114 mã giảm và 63 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 0,14 điểm, tương đương 0,06% lên 231,91 điểm. Toàn sàn có 96 mã tăng, 86 mã giảm và 66 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,05 điểm về 85,5 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 19 mã tăng giá.

Thanh khoản tiếp tục một phiên dâng cao với tổng giá trị khớp lệnh của toàn thị trường đạt 21.839 tỷ đồng, tăng 5% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 6,3% lên 18.635 tỷ đồng. Tại nhóm VN30 nhà đầu tư sang tay 6.588 tỷ đồng.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KBSV: Trong kịch bản tích cực, VN-Index đang có nhiều cơ hội vượt vùng đỉnh cũ quanh 1.125-1.130 trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 1.125 và đóng cửa với cây nến dạng Doji cho thấy sự giằng co giữa bên mua và bên bán tại vùng điểm số quan trọng. Cây nến đóng cửa với sắc đỏ cùng việc RSI tiếp cận ngưỡng 70 có thể là tín hiệu báo thị trường có thể điều chỉnh trong phiên tới để duy trì vùng đi ngang. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục với tỉ trọng vừa phải, có thể mua thêm khi VN-Index điều chỉnh về 1.115 hoặc vượt 1.130 điểm.

Chứng khoán VCBS: Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI đồng loạt cho tín hiệu tích cực trở lại cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nếu không sớm vượt qua khỏi vùng kháng cự mạnh của thị trường quanh 1.125 thì xác suất cao hai chỉ báo trên sẽ hình thành phân kỳ âm và khi đó rủi ro điều chỉnh sẽ tăng cao. 

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu và giữ tâm lý thận trọng ở khu vực kháng cự mạnh của thị trường. Các nhà đầu tư chỉ nên gia tăng tỉ trọng đối với những cổ phiếu đã có xu hướng tích lũy tốt trong thời gian vừa qua và đã kiểm tra thành công khu vực hỗ trợ thuộc các nhóm ngành như bán lẻ, hóa chất, bất động sản.

Tin vắn chứng khoán

- Trong ngày 21/6, Chủ tịch Jerome Powell khẳng định Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất cho tới khi đạt được nhiều tiến triển hơn về lạm phát. Một tuần sau cuộc họp chính sách của Fed, ông Powell cho biết việc Fed giữ nguyên lãi suất trong tháng 6 chỉ như một khoảng nghỉ ngắn ngủi, chứ không phải là tín hiệu cho thấy Fed đã ngừng nâng lãi suất.

“Gần như tất cả thành viên FOMC đều kỳ vọng sẽ tiếp tục nâng lãi suất thêm trước khi kết thúc năm nay”, ông Powell cho biết trong bài phát biểu chuẩn bị cho cuộc điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (HFSC).

- Nợ ròng của lĩnh vực công tại Anh, không bao gồm nợ của các ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước, ở mức 2.567 tỷ bảng (3.280 tỷ USD), tương đương 100,1% GDP. Nợ ròng của lĩnh vực công, không bao gồm nợ của các ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước, ở mức 2.567 tỷ bảng (3.280 tỷ USD), tương đương 100,1% GDP.

Đây là lần đầu tiên nợ ròng của lĩnh vực công vượt mức 100% GDP kể từ năm 1961, dù đã tạm thời được ghi nhận là vượt mức này trong thời gian bùng phát dịch, trước khi được điều chỉnh giảm sau đó.

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục