Theo thông báo từ IDP, cổ đông nắm giữ mỗi cổ phiếu sẽ nhận được 5.000 đồng, tương đương tỷ lệ chi trả là 50%. Ngày chốt quyền là 7/1/2025 và thời gian thanh toán dự kiến diễn ra vào 20/1/2025.
Với hơn 61,8 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính, Lof sẽ phải chi khoảng 310 tỷ đồng để chi trả cổ tức đợt này. Nguồn chi trả được lấy từ khoản lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty.
Động thái chia cổ tức của Lof diễn ra sau khi công ty hoàn thành việc chi trả cổ tức năm 2023 với tổng tỷ lệ 85%, kết thúc vào đầu năm 2024.
Về tình hình kinh doanh, Lof trước đó công bố doanh thu thuần hợp nhất quý III/2024 đạt 2.048 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp trong kỳ tăng 23%, đạt 835 tỷ đồng.
Sau khi trừ các khoản chi phí phát sinh trong hoạt động kinh doanh, lợi nhuận sau thuế của công ty ghi nhận đạt 300 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức lãi theo quý cao nhất từ trước đến nay của công ty này.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của Lof ghi nhận đạt 5.563 tỷ đồng và lãi ròng đạt 811 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 15% so với cùng kỳ năm 2023.
Với mục tiêu doanh thu đạt 7.800 - 8.000 tỷ đồng và lãi ròng đạt 850 - 950 tỷ đồng ròng năm 2024, sau 3 quý đầu năm, công ty này đã hoàn thành 69,5% - 71% kế hoạch doanh thu và 85% - 95% kế hoạch lợi nhuận.
Sữa Quốc tế Lof, trước đây được biết đến với tên gọi Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP, là chủ sở hữu của các thương hiệu nổi tiếng như Ba Vì, Kun và Lif.
Hồi tháng 7/2024, HĐQT Sữa Quốc tế đã thông qua phương án đổi tên từ Công ty cổ phần Sữa Quốc tế IDP thành Công ty cổ phần Sữa Quốc tế LOF. Đồng thời, chuyển trụ sở chính của công ty từ Ba Vì đến Khu công nghiệp Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương).
Mới đây Hội đồng quản trị Lof cũng đã thông qua kế hoạch đầu tư gần 1,5 triệu USD (tương đương khoảng 38 tỷ đồng) để phát triển dự án kinh doanh tại Philippines. Dự án mới này sẽ được thực hiện thông qua việc thành lập công ty con mang tên Lof International Dairy Products Inc. tại quốc gia này.
Mục tiêu chính của công ty con là bán buôn sữa, đồ uống và các sản phẩm từ sữa, qua đó thúc đẩy sự hiện diện của Lof tại thị trường quốc tế. Khoản vốn đầu tư toàn bộ được rót từ nguồn vốn chủ sở hữu của Lof, đánh dấu bước đi chiến lược trong kế hoạch mở rộng kinh doanh ngoài nước.
Theo chia sẻ của ông Bùi Hoàng Sang - Tổng Giám đốc công ty, trong 5 năm tới, công ty này đặt mục tiêu doanh số sẽ tăng gấp đôi. Mục tiêu dài hạn, công ty đặt tham vọng trở thành doanh nghiệp tỷ USD.
Vietnamfinance
In bài viết