Khánh Hoà: Dự án Napoleon Castle I nâng từ 18 lên 40 tầng, chưa thể cấp sổ hồng

Dọn vào ở đã nhiều năm nhưng hàng nghìn người mua chung cư ở Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) vẫn mòn mỏi chờ sổ hồng. Nguyên nhân chủ yếu là do chưa thể xác định giá đất để chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa vừa có phản hồi về việc hàng nghìn người dân mua chung cư chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (gọi tắt là sổ hồng) dù đã nhận nhà, sử dụng nhiều năm.

Các dự án chưa được cấp sổ hồng gồm: Chung cư Napoleon Castle I do Công ty TNHH Cat Tiger Khareal làm chủ đầu tư; Nhà ở xã hội tại Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải do Công ty cổ phần Tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân làm chủ đầu tư; Tổ hợp công trình hỗn hợp Khách sạn, Dịch vụ và chung cư Nha Trang Bay do Công ty cổ phần Nha Trang Bay làm chủ đầu tư.

Dự án chung cư Napoleon Castle I (Ảnh: Vietnamnet)
Dự án chung cư Napoleon Castle I (Ảnh: Vietnamnet)

Đến nay, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận hồ sơ của chủ đầu tư dự án chung cư Napoleon Castle I và dự án Nhà ở xã hội tại Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải đề nghị được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sở hữu chung cư. Tuy nhiên, hồ sơ chưa đáp ứng điều kiện nên đã trả lại cho chủ đầu tư bổ sung.

Đối với dự án Chung cư Napoleon Castle I, trong quá trình triển khai chủ đầu tư đã điều chỉnh số tầng từ 18 tầng lên 40 tầng làm tăng hệ số sử dụng đất. Do đó phải xác định giá đất để thu bổ sung tiền sử dụng đất theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã văn bản gửi đến các 13 đơn vị tư vấn có chức năng xác định giá đất trên toàn quốc mời tham gia xác định giá đất. Kết quả, có 11 đơn vị tư vấn không tham gia tư vấn xác định giá đất; 2 đơn vị còn lại không có ý kiến phản hồi.

“Sau khi xác định lại được giá đất và Công ty TNHH Cat Tiger Khareal hoàn thành nghĩa vụ tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp nhận hồ sơ để thẩm định điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư và cấp giấy chứng nhận cho người mua theo quy định”, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Đối với Nhà ở xã hội tại Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, chủ đầu tư chưa thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép môi trường. Ngoài ra, Công ty cổ phần Tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân chưa thực hiện lập hồ sơ giá bán, giá thuê, giá thuê mua nhà ở xã hội trình Sở Xây dựng tổ chức thẩm định để người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Sau khi Công ty cổ phần Tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân thực hiện đầy đủ các nội dung trên, đơn vị sẽ thực hiện thẩm định điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư và cấp giấy chứng nhận cho người mua theo quy định.

Đối với dự án Dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp Khách sạn, Dịch vụ và Chung cư Nha Trang Bay, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho biết, có thay đổi quy hoạch xây dựng chi tiết dẫn đến thay đổi về hệ số sử dụng đất (mật độ, chiều cao công trình) nên phải xác định lại giá đất và nộp bổ sung tiền sử dụng đất.

Sau khi xác định lại giá đất và Công ty cổ phần Nha Trang Bay hoàn thành nghĩa vụ tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp nhận hồ sơ để thẩm định điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở của chủ đầu tư và cấp giấy cho người mua theo quy định.

Khánh Hồng

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục