HoSE cắt margin 87 cổ phiếu gồm NVL, HBC, IBC, HSG, HPX, POM, ITA,...

Hiện sàn HOSE có tổng cộng 87 mã chứng khoán không được cấp margin, trong đó có những mã đang có thanh khoản lớn như NVL, HAG, ITA, AGM, APC, HBC, IBC, HSG, HPG,...

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vừa bổ sung cổ phiếu ITD của Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong vào danh mục chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Nguyên nhân bị cắt margin do lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét 6 tháng (niên độ tài chính 2023 – 2024) là số âm.

Theo báo cáo tài chính xoát sét củaCông nghệ Tiên Phong, 6 tháng đầu năm công ty ghi nhận doanh thu 170 tỷ đồng, giảm 33% so với cùng kỳ năm trước. Trừ đi các chi phí, doanh nghiệp báo lỗ sau thuế 550 triệu đồng, trong đó lỗ cổ đông công ty mẹ ở mức gần 10 tỷ đồng.

Trước sự kết quả không mấy khả quan này, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết do ảnh hưởng từ dự án lớn mà đơn vị thành viên là CTCP Kỹ thuật điện Toàn Cầu sụt giảm doanh thu. Ngoài ra, việc phân bổ giá trị lợi thế thương mại phát sinh từ mua và đạt quyền kiểm soát CTCP Tư vấn và Phát triển Phần mềm Larion từ tháng 1/2023 khiến chi phí quản lý doanh nghiệp tăng.

 Hiện sàn HOSE có tổng cộng 87 mã chứng khoán không được cấp margin.

 Hiện sàn HOSE có tổng cộng 87 mã chứng khoán không được cấp margin.

Sau khi bổ sung thêm ITD, sàn HOSE có tổng cộng 87 mã chứng khoán không được cấp margin. Trong đó có những mã đang có thanh khoản lớn trên thị trường như NVL, HAG, ITA, ABS, AGM, APC, ASP, BCE, CIG, CKG, DAG, FDC, GMC, HVN, LDG, NVT, OGC, POM, SJF, TDH, TGG, TTF, TVB… phần lớn các cổ phiếu này thuộc diện kiểm soát, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2023 là số âm, báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2023 có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của tổ chức kiểm toán.

Ngoài ra, 4 quỹ niêm yết là FUCVREIT, FUEDCMID, FUEIP100 và FUEKIV30 không đủ điều kiện ký quỹ do quỹ đầu tư đại chúng có tối thiểu một tháng có giá trị tài sản ròng (NAV) tính trên một đơn vị chứng chỉ quỹ nhỏ hơn mệnh giá, căn cứ trên báo cáo thay đổi giá trị tài sản ròng hàng tháng xét trong 3 tháng liên tiếp.

Cùng với đó, 3 quỹ niêm yết khác là FUEBFVND, FUEFCV50, FUEMAVND cũng nằm trong danh sách, do có thời gian niêm yết dưới 6 tháng.

Trần Thị Tú Anh

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục