Hà Nội điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Ciputra

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam Thăng Long (Khu đô thị Ciputra) giai đoạn 2, tỷ lệ 1/500.

Tổng quy mô diện tích các ô đất điều chỉnh quy hoạch rộng hơn 15,3 ha, quy mô các ô đất sau điều chỉnh là 1.636 người (giảm 2.045 người).

UBND quận Tây Hồ đã chủ trì phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND quận Bắc Từ Liêm và các đơn vị có liên quan tổ chức công bố công khai các nội dung phê duyệt quy hoạch chi tiết trên tại trụ sở UBND quận Tây Hồ, Hà Nội để các tổ chức, cơ quan có liên quan và nhân dân được biết.

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Ciputra.
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Ciputra.

Về điều chỉnh quy hoạch tập trung vào việc cơ cấu, bố trí lại vị trí các ô đất có chức năng tương ứng gồm trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường mầm non gộp với ô đất có chức năng trường trung học phổ thông, với tổng diện tích khoảng hơn 46.000m2 thành ô đất trường học liên cấp ký hiệu THLC, có diện tích hơn 46.000m2. Mật độ xây dựng 30%, tầng cao 5-9 tầng và 1 tầng hầm.

Đồng thời, điều chỉnh một số ô đất nhà ở cao tầng thành các ô nhà ở thấp tầng.

Nguyên tắc điều chỉnh quy hoạch tuân thủ điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị H2-1, tỷ lệ 1/2000 tại một số lô đất trong ô quy hoạch ký hiệu B2, B3 – Khu đô thị Nam Thăng Long đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt đảm bảo sự đồng bộ giữa các cấp độ quy hoạch.

Cùng với đó, hoán đổi vị trí các ô đất chức năng trên nguyên tắc đảm bảo cơ bản phương án diện tích đã được duyệt. Đảm bảo khớp nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan tổng thể theo quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn II, tỷ lệ 1/500 đã được duyệt.

Ngoài ra, hệ thống hạ tầng kỹ thuật xung quanh các ô đất điều chỉnh cơ bản giữ nguyên theo quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn II, tỷ lệ 1/500 đã được duyệt, chỉ bổ sung các tuyến giao thông nội bộ và các công trình hạ tầng kỹ thuật dọc tuyến đường nội bộ trong ô đất, đảm bảo phù hợp với phương án điều chỉnh quy hoạch tại ô đất.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục