Giá vàng tuần mới sẽ tăng như kỳ vọng?

Mở đầu tuần giao dịch mới, trên Phố Wall có tới 63% ý kiến dự báo giá vàng sẽ tăng và tại cuộc thăm dò trực tuyến Main Street tuần này cũng có tới 53% số người cũng dự báo giá vàng đi lên.

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần ở ngưỡng 1.661 USD/ounce trong bối cảnh Mỹ công bố các dữ liệu liên quan đến lạm phát tăng cao. 

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, so với giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công), giá vàng SJC trong nước chênh khoảng 17,3 triệu đồng/lượng.

Phần lớn các chuyên gia dự báo gá vàng sẽ tăng trong tuần này. (Ảnh minh họa)
Phần lớn các chuyên gia dự báo gá vàng sẽ tăng trong tuần này. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó cũng có nhận định, đà tăng của giá vàng đang suy yếu, nếu đồng USD không tiếp tục giảm, đà tăng của giá vàng có thể bị hạn chế. Trong khi đó, chỉ số đồng USD tăng trở lại mức cao nhất trong 20 năm đã được xác lập gần đây, được thúc đẩy bởi áp lực mới đối với đồng bảng Anh và xu hướng mua vào các tài sản trú ẩn an toàn do lo ngại về nguy cơ suy thoái toàn cầu.

Chỉ số Dollar index (DXY) -so sánh USD với rổ các đồng tiền đối tác chủ chốt chốt phiên tháng 9 ở mức 112,2886. Tính chung cả tuần, DXY giảm 0,73%, tuần giảm đầu tiên trong vòng 3 tuần. Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã tăng 7,3% trong quý 3/2022, mức tăng mạnh nhất kể từ 2015.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,29 tấn trong phiên 29/9, ghi dấu lần tăng đầu tiên trong hai tuần.

Tại cuộc khảo sát của Kitco News có 16 nhà phân tích Phố Wall tham gia thì có đến 10 người, chiếm 63% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Số còn lại chia đều cho hai quan điểm giảm và đi ngang với mỗi bên là 3 người.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến Main Street tuần này thu hút được 731 nhà đầu tư cá nhân tham gia thì tới 389 người, tương ứng 53% số người cũng dự báo giá vàng đi lên. Còn 225 người, tương ứng 31% đưa ra quan điểm ngược lại và 117 nhà đầu tư, tương ứng 16% nghĩ rằng kim loại quý sẽ đi ngang.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý SJC ở khu vực Hà Nội đang là 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,42 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội và Tp.HCM đang niêm yết ở mức 65,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Bích Thảo

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục