Giá vàng trong nước đi ngang, thế giới tăng nhẹ

Giá vàng thế giới sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,7 USD lên 2.026,1 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước đi ngang.

Giá vàng trong nước

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 12/2/2024 giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 76,55 triệu đồng/lượng mua vào và 78,85 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 77,30 – 78,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 76,75 – 78,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 76,75 – 79,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng trong nước đi ngang, thế giới tăng nhẹ - Ảnh 1

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,7 USD lên 2.026,1 USD/ounce.

Trong tuần trước, giá vàng thế giới bắt đầu tuần giao dịch ở mức trên 2.041 USD/ounce. Tuy nhiên, kỳ vọng lãi suất tiếp tục đè nặng lên vàng khiến giá kim loại quý này giảm. Kết thúc tuần, giá vàng neo thấp hơn mức chốt của tuần trước đó khoảng 15 USD.

Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, cả các chuyên gia phân tích và các nhà đầu tư bán lẻ đều cho rằng hành động giá trong ngắn hạn sẽ phụ thuộc nhiều vào dữ liệu lạm phát.

Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích lạc quan cho rằng, các báo cáo tới đây sẽ cho thấy lạm phát đang giảm và điều đó sẽ kích thích một đợt tăng giá trên thị trường vàng. Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, dữ liệu lạm phát yếu hơn sẽ hạn chế lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD và vàng có thể dao động trong phạm vi 2.000-2.050 USD/ounce.

Dinh Viet

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục