Giá vàng thế giới tăng, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay (31/7) trên thị trường thế giới nhích tăng trong khi đó giá vàng trong nước vẫn đi ngang, giao dịch ảm đạm.

Giá vàng thế giới rạng sáng ngày đầu tuần có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,7 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 1.961,1 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tương đương gần 56,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 11 triệu đồng/lượng.  

Giá vàng thế giới tăng, vàng trong nước đi ngang.
Giá vàng thế giới tăng, vàng trong nước đi ngang.

Trong tuần trước, sau khi giậm chân tại chỗ trong phần lớn tuần giao dịch để đón nhận mức tăng 25 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, vàng đã bị bán tháo mạnh vào sáng thứ 5 sau dữ liệu tăng trưởng và việc làm tốt hơn mong đợi của Mỹ. Tuy nhiên, kim loại quý này lấy lại những gì đã mất ngày sau đó và quay trở lại gần mức 1.960 USD/ounce khi phản ứng với dữ liệu lạm phát.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi tăng 0,2% trong tháng 6. Lạm phát trong 12 tháng qua tăng 4,1%, giảm mạnh so với mức tăng 4,6% của tháng 6. Lạm phát hằng năm giảm nhẹ so với dự kiến của các nhà kinh tế (4,2%).

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Theo các nhà phân tích, thị trường đang khao khát bất kỳ dữ liệu nào để thấy được tín hiệu rõ ràng hơn về chính sách tiền tệ.

Tuần qua, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó 36% các chuyên gia khẳng định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 28% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ giảm. 36% nhà phân tích còn lại nhận định giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Trong khi đó, 322 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 158 người được hỏi, tương đương 49%, kỳ vọng vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 106 người khác, tương đương 33%, cho rằng giá vàng sẽ thấp hơn, 58 người còn lại, tương đương 18% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần sáng nay, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,55-67,25 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với phiên giao dịch trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,55-67,25 triệu đồng/lượng, không đổi giá. Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45-67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,55-67,22 triệu đồng/lượng. Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 56,23-57,08 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục