Giá vàng thế giới nhích tăng, trong nước ổn định

Giá vàng hôm nay (12/6) trên thị trường thế giới tiếp tục nhích tăng; trong khi đó, giá vàng SJC trong nước tiếp tục giữ ổn định dưới ngưỡng 77 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới nhích nhẹ với vàng giao ngay tăng 6 USD lên 2.316,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.333,8 USD/ounce, tăng 6,8 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới tương đương gần 71,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới nhích tăng, trong nước ổn định.
Giá vàng thế giới nhích tăng, trong nước ổn định.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ bất chấp sự phục hồi của đồng USD khi các nhà đầu tư vẫn đang “ngóng” dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ và kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để biết chi tiết về kế hoạch cắt giảm lãi suất so với mục tiêu lạm phát của ngân hàng trung ương.

Hiện, các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin về cuộc họp chính sách của Fed trong ngày 12/6 (giờ Mỹ) bởi nếu báo cáo lạm phát không cho thấy sự cải thiện nào, Fed sẽ không phát tín hiệu sẽ sớm hạ lãi suất. Điều này có nghĩa là cả đồng USD và lợi suất của Mỹ sẽ tăng lên và gây bất lợi cho vàng.

Một số ngân hàng trung ương lớn đã hạ lãi suất và có thể có các đợt cắt giảm tiếp theo trong các tháng tới. Đồng USD có thể còn treo cao, thậm chí tăng thêm... cũng là những yếu tố gây áp lực lên giá vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo đó, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý SJC niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng thương hiệu DOJI đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục