Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đứng im

Giá vàng hôm nay (13/11) trên thị trường thế giới hôm nay nhích tăng rất nhẹ, trong khi đó giá vàng trong nước đi ngang quanh ngưỡng 70 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,2 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 1.939 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới tương đương gần 57,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đứng im.
Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đứng im.

Tuần trước, thị trường vàng chứng kiến tuần giảm thứ 2 liên tiếp do nhu cầu trú ẩn an toàn suy yếu trong khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra quan điểm diều hâu trong chính sách tiền tệ.

Chủ tịch Jerome Powell cho biết Fed vẫn thận trọng và sẵn sàng tăng lãi suất nếu cần thiết. Các nhà giao dịch thị trường đánh giá xác suất 10% tăng lãi suất vào tháng 12. Thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Fed sẽ vào tháng 7 thay vì tháng 6 năm sau. 

Các quan chức Fed, bao gồm cả ông Powell, nói rằng họ vẫn không chắc chắn lãi suất có đủ cao để kết thúc cuộc chiến chống lạm phát hay không đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm và chỉ số US Dollar Index tăng cao, từ đó khiến vàng không sinh lãi kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Một số nhà phân tích cho rằng, thay vì tập trung vào căng thẳng địa chính trị, các nhà đầu từ chuyển sự chú ý của mình sang lập trường chính sách tiền tệ. Điều này đang gây bất lợi cho vàng khi các quan chức Fed đều ủng hộ lãi suất thắt chặt.

James Stanley, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Forex, dự báo giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn. Giá vàng có thể thử thách ngưỡng 1.900 USD/ounce và có thể giảm sâu hơn.

Còn theo chiến lược gia cấp cao của StoneX Group, dự báo giá vàng tiếp tục củng cố trong phạm vi rộng hơn từ 1.800 USD/ounce.

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày đầu tuần đi ngang quanh ngưỡng 70 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang niêm yết mức 69,3 triệu đồng/lượng mua vào và 70,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 69,3 triệu đồng/lượng mua vào và 70,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.   

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 69,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 69,2 triệu đồng/lượng mua vào và 70,2 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng miếng Bảo Tín Minh Châu neo ở mức 69,35 triệu đồng/lượng mua vào và 70,25 triệu đồng/lượng bán ra.  

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục