Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay (11/12) trên thị trường thế giới nhích tăng nhẹ, trong khi đó giá vàng SJC trong nước đi ngang quanh ngưỡng 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 1,5 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 2.006 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 2/2024 trên sàn Comex New York ở ngưỡng 2.014 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tương đương gần 59 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới vẫn trên 15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, vàng trong nước đi ngang.
Giá vàng thế giới nhích nhẹ, vàng trong nước đi ngang.

Một số nhà phân tích cho rằng, thời gian tới sẽ là thử thách đối với vàng. Dữ liệu việc làm được công bố vào cuối tuần trước như “tạt một gáo nước lạnh” vào kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất .

Số việc làm tăng cao hơn dự kiến cộng với tỷ lệ thất nghiệp giảm khiến thị trường vàng lùi kỳ vọng cắt giảm lãi suất sang tháng 5, thay vì tháng 3 như được định giá trước đó.

Hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng trong tuần này, trong khi phần lớn các nhà phân tích thị trường đã chuyển sang giảm giá hoặc trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Tuần qua, 15 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát giá vàng của Kitco News. Kết quả, chỉ có 20% dự báo giá vàng tăng thời gian tới. 53% nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm, trong khi 27% còn lại có quan điểm giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 729 phiếu bầu trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Trong đó, 428 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 59%, kỳ vọng vàng tăng vào thời gian tới. 167 người khác, tương đương 23%, dự đoán giá sẽ thấp hơn. Còn lại có quan điểm giá vàng sẽ đi ngang.

Tại thị trường trong nước, giá vàng ổn định quanh 74 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72,8 triệu đồng/lượng mua vào và 74,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội neo ở mức 72,8 triệu đồng/lượng mua vào và 74,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.   

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 72,85 triệu đồng/lượng và bán ra mức 73,95 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 73 triệu đồng/lượng mua vào và 74,1 triệu đồng/lượng bán ra.  

Vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang mua vào với giá 72,87 triệu đồng/lượng và bán ra 73,9 triệu đồng/lượng. 

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục