Giá vàng thế giới lao dốc, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay 3/5 trên thị trường quốc tế tiếp tục chịu áp lực giảm khi mà đồng USD treo ở mức cao nhất trong 20 năm. Trong khi đó, giá vàng trong nước gần như đứng yên trong ngày nghỉ lễ.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã giảm 42,5 USD xuống còn 1.869,40 USD. Vàng giao ngay niêm yết tại Kitco mức 1.963,6 USD/ounce, giảm 34,6 USD so với ngày trước đó.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 18,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 28/4.

Giá vàng thế giới lao dốc, vàng trong nước đi ngang. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới lao dốc, vàng trong nước đi ngang. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục chịu áp lực giảm và xuống mức thấp nhất trong 2 tháng rưỡi khi mà đồng USD treo ở mức cao nhất trong gần 20 năm. Trong khi giá dầu và lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ tăng.

Trong những tuần gần đây, các kim loại quý chịu tác động mạnh mẽ bởi chỉ số US Dollar Index và lợi suất trái phiếu tăng mạnh, được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp vào giữa tuần này.

Những đồn đoán liên quan đến khả năng tăng lãi suất nhằm nhằm kiềm chế lạm phát gia tăng đã giúp đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu tăng nhưng đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng vốn không lãi suất.

Trong phiên giao dịch rạng sáng 3-5, chỉ số US Dollar Index đã tăng lên gần mức cao nhất trong 20 năm đạt được trong tuần trước. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đạt 2,99%, mức cao nhất trong gần 3,5 năm qua.

Thông tin quan trọng được giới đầu tư chờ đợi trong tuần này chính là kết quả cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed. Cuộc họp bắt đầu vào thứ 3 và kết thúc vào chiều thứ 4 với một tuyên bố. Hiện tại, đa số ý kiến đều cho rằng, Fed sẽ nâng lãi suất chính của Mỹ thêm 0,5%, trong bối cảnh mức lạm phát cao nhất trong 40 năm.

Giá vàng trong nước rạng sáng 3-5 gần như đứng yên khi Việt Nam vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ.

Vàng DOJI ở cả khu vực Hà Nội đang mua vào mức 69,55 triệu đồng/ lượng và bán ra 70,25 triệu đồng/ lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI đang là 69,5 triệu đồng/ lượng mua vào và 70,2 triệu đồng/ lượng bán ra.

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang giao dịch ở mức 69,65 triệu đồng/ lượng mua vào và 70,37 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục