Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước ổn định

Giá vàng hôm nay (4/3) trên thị trường thế giới có xu hướng giảm, giá vàng SJC trong nước ổn định quanh ngưỡng 80 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 2,1 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống 2.080,2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tương đương gần 62,3 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 18 triệu đồng.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước ổn định.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước ổn định.

Vàng thế giới phá vỡ mức kháng cự 2.050 USD/ounce nhờ được thúc đẩy kỳ vọng nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sau khi các báo cáo kinh tế Mỹ được công bố có phần yếu kém.

Trong tuần này, thị trường sẽ chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 2. Dữ liệu việc làm này được giới đầu tư đánh giá là rất quan trọng và có thể lấy đi tất cả những gì mà vàng có được trong tuần trước. 

Ngoài ra, cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng sẽ diễn ra trong tuần này. Sau báo cáo lạm phát gần đây, ECB được dự báo sẽ đưa ra quan điểm thận trọng về lãi suất. Tuy nhiên, nếu ngân hàng này vẫn giữ quan điểm “diều hâu”, đồng Euro sẽ được hưởng lợi và đó là một tin không mấy tốt cho đồng USD.  

Giá vàng SJC tại thị trường trong nước ổn định quanh ngưỡng 80 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 77,8 triệu đồng/lượng mua vào và 80,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết mua vào ở mức 78,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81 triệu đồng/lượng.   

Vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào 77,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 80,25 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là giá mua 77,9 triệu đồng/lượng và 80,1 triệu đồng/lượng bán ra. 

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục