Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay (15/2) trên thị trường thế giới đang chịu áp lực và giảm nhẹ; giá vàng trong nước mở đầu phiên giao dịch năm mới (âm lịch) đi ngang gần 79 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay biến động nhẹ với vàng giao ngay giảm 1,2 USD xuống 1.991,5 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch ở mức 2.004,8 USD/ounce, giảm 2,05 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tương đương gần 59 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 20 triệu đồng.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước đi ngang. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước đi ngang. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới giảm nhẹ do đồng bạc xanh được hỗ trợ mạnh mẽ khi nhiều người tin rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ khó đảo chiều chính sách tiền tệ trong nửa đầu năm 2024 sau khi giá cả hàng hóa và dịch vụ của Mỹ trong tháng 1/2024 tăng 0,3%, cao hơn mức tăng 0,2% trong tháng 12.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư tiếp tục xem xét dữ liệu lạm phát của Mỹ. Sau báo cáo lạm phát, các nhà giao dịch đã giảm dự báo số lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong năm 2024 từ 4 lần xuống 3 lần và cho rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể sẽ đợi đến tháng 6 trước khi đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất.

Các nhà đầu tư hiện sẽ tập trung vào dữ liệu chỉ số giá sản xuất và doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ được công bố lần lượt vào thứ Năm và thứ Sáu. Ngoài ra, phát biểu của các quan chức Fed cũng được giới đầu tư chờ đợi để biết thêm về đường hướng chính sách trong tương lai.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC vẫn giao dịch gần 79 triệu đồng/lượng bán ra, cụ thể như sau: 

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 76,7 triệu đồng/lượng mua vào và 78,92 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết giá vàng miếng ở mức 76,55 triệu đồng/lượng mua vào và 78,85 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng tại Phú Quý SJC niêm yết ở mức 76,65 triệu đồng/lượng mua vào và 78,9 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 76,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 78,9 triệu đồng/lượng.     

Trong khi đó, giá mua và giá bán vàng SJC Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 76,75 triệu đồng/lượng và 78,85 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục