Giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước bám mốc 70 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay (4/5) trên thị trường quốc tế biến động mạnh khi mà đồng USD treo cao nhưng chịu áp lực chốt lời. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn neo quanh mức 70 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.868 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.863 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 18,0 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 28/4.

Giá vàng thế giới vẫn ở ngưỡng thấp, vàng trong nước bám mốc 70 triệu/lượng. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới vẫn ở ngưỡng thấp, vàng trong nước bám mốc 70 triệu/lượng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động mạnh khi mà đồng USD treo cao nhưng chịu áp lực chốt lời. Giá vàng trong nước chênh kỷ lục với giá vàng thế giới, đắt hơn 18-19 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, vàng nguy cơ rơi xuống mức 1.820 USD trong những ngày tới, sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) kết thúc vào thứ Tư (4/5), với dự kiến tăng chi phí cho vay thêm 50 điểm cơ bản.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán đang cho thấy những diễn biến khó lường, chẳng hạn, S&P 500 cuối cùng đã thách thức mức thấp nhất trong mùa Đông vào hôm qua nhưng lại sớm đảo chiều và đóng cửa trên mức đó.

Vàng thế giới gần đây mất đà khi không chinh phục thành công ngưỡng 2.000 USD/ounce. Ngay sau khi thất bại với ngưỡng này, vàng đã tiếp tục mất ngưỡng 1.900 USD/ounce cho dù chiến sự Ukraine là yếu tố mặt hàng kim loại quý.

Dù vậy, trong 6 tháng cuối năm, vàng được dự báo có cơ hội tăng giá khi cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ diễn ra. Trong ngắn hạn, vàng có thể mất mốc 1.860 USD/ounce và thậm chí có thể về ngưỡng 1.806 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 29/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục