Giá vàng hôm nay 23/2: Bất ngờ đảo chiều, vọt lên sát 79 triệu/lượng

Giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh sau đợt giảm giá. Trong khi đó, Chính phủ tiếp tục yêu cầu báo cáo về thị trường vàng và đánh giá hoạt động của Nghị định 24 về kinh doanh vàng miếng.

Giá vàng hôm nay 23/2: Bất ngờ đảo chiều, vọt lên sát 79 triệu/lượng - Ảnh 1

Chỉ ít ngày sau ngày vía Thần Tài, giá vàng liên tục biến động và tăng mạnh lên mốc gần 79 triệu đồng/lượng.

Tính đến 7h ngày 23/2, giá vàng hôm nay tại SJC được niêm yết ở mức 76,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 78,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tại DOJI, giá vàng hiện ở mức 76,45 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 78,65 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng hiện ở mức 76,75 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 78,6 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại PNJ, giá vàng hôm nay được niêm yết ở mức 76,5 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 78,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng tăng cao và vượt mốc 65 triệu đồng/lượng. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn 9999 được niêm yết ở mức 64,15 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 65,35 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Biểu đồ biến động giá vàng trong thời gian qua.
Biểu đồ biến động giá vàng trong thời gian qua.

Giá vàng trong nước vẫn trên đà tăng mạnh sau loạt chỉ thị của Chính phủ. Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có yêu cầu NHNN nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ của Chính phủ giao về quản lý thị trường vàng trong nước. Theo đó, Phó thủ tướng giao NHNN báo cáo kết quả thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 2/2024 cũng như tổng kết Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Trước đó, tại Chỉ thị số 06/CT-TTg về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã yêu cầu NHNN khẩn trương tổng kết Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng và đề xuất giải pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng trong tình hình mới ngay trong quý I/2024.

Giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay tăng 1,2 USD lên 2.024,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.034 USD/ounce, giảm 1 USD so với rạng sáng qua.

Thị trường vàng thế giới ổn định khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế của Mỹ để biết thêm về đường hướng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Mặc dù thị trường vàng đang chờ đợi các chất xúc tác với giá ổn định trên 2.000 USD/ounce, các nhà phân tích tại ANZ cho rằng nhu cầu của ngân hàng trung ương sẽ giúp đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục khoảng 2.200 USD/ounce vào cuối năm nay.

Trước đó, Ngân hàng Citi cũng đưa ra nhận định giá vàng thế giới có thể bật tăng lên 3.000 USD/ounce trong thời gian từ 12 – 18 tháng tới.

Mai Anh

VietnamFinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục