Giá dầu tiếp tục lao dốc gần 2%

Theo ghi nhận, giá dầu tiếp tục lao dốc phiên thứ hai liên tiếp khi các nhà đầu tư tìm cách làm chậm hoạt động kinh tế ở Trung Quốc. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước được dự báo tăng mạnh chiều nay.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, lúc 6 giờ 10 phút ngày 11/10 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 12 “neo” ở mức 96,19 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 90,92 USD/thùng, giảm 0,21 USD, tương đương 0,23%.

Giá dầu giảm gần 2% tại phiên giao dịch đầu tuần mới, đảo ngược đà tăng liên tiếp của 5 phiên ở tuần trước. Giá dầu lao dốc do các nhà đầu tư lo ngại rằng các đám mây bão kinh tế có thể báo trước một cuộc suy thoái toàn cầu và làm xói mòn nhu cầu nhiên liệu.

Hoạt động dịch vụ tại Trung Quốc trong tháng 9 đã bắt đầu hoạt động trở lại lần đầu tiên sau 4 tháng kể từ khi các hạn chế vì COVID-19 đạt được sự tự tin về nhu cầu và kinh doanh, dữ liệu cho thấy.

Sự chậm lại ở Trung Quốc, quốc gia tiêu dùng dầu lớn thứ hai thế giới sau Hoa Kỳ, làm tăng thêm mối lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu. Giá dầu giảm trong bối cảnh các quan chức thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bình luận về việc tăng lãi suất và ảnh hưởng của chúng đối với nền kinh tế.

Trong khi đó, việc cắt giảm OPEC+, đi trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu Nga, sẽ ép nguồn cung trong một thị trường đã chật hẹp. Các lệnh trừng phạt của EU đối với dầu thô và sản phẩm dầu của Nga sẽ có hiệu lực vào tháng 12 và tháng 2.

Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) của Hoa Kỳ vào tháng tới đang phản hồi quyết định của OPEC+ vào tuần trước nhằm giảm mục tiêu đầu ra khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 11/10 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 20.732 đồng/lít;

- Xăng RON 95 không quá 21.443 đồng/lít;

- Dầu diesel không quá 22.208 đồng/lít;

- Dầu hỏa không quá 21.688 đồng/lít;

- Dầu mazut không quá 14.094 đồng/kg.

Chiều nay vào lúc 15h sẽ là kỳ điều hành điều chỉnh giá xăng dầu thứ 2 trong tháng 10. Dữ liệu giá xăng dầu nhập khẩu cho thấy, tại kỳ điều chỉnh giá lần này, xăng có thể tăng từ 200 - 400 đồng/lít, dầu diesel tăng 1.500 - 1.900 đồng/lít, chưa bao gồm trích quỹ bình ổn giá xăng dầu, nếu có.

Từ đầu năm đến nay, giá mặt hàng xăng đã trải qua 26 lần điều chỉnh giá, trong đó có 13 lần tăng, 12 lần giảm, và một lần giữ nguyên.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục