Elon Musk vượt Bill Gates, trở thành người giàu thứ hai thế giới

mức vốn hóa của Tesla đạt gần 500 tỷ USD và Musk nắm khoảng 20% cổ phần của công ty. Cổ phiếu Tesla chiếm 3/4 tài sản của Musk. Cổ phần của ông trong Tesla có giá gấp 4 lần cổ phần trong công ty hàng không vũ trụ SpaceX cũng do ông sáng lập.

7,2 tỷ USD là số tiền mà Elon Musk có thêm khi cổ phiếu Tesla tăng 6,6% hôm 23/11. Bloomberg Billionaires Index cho thấy tỷ phú 49 tuổi đang sở hữu khối tài sản 128 tỷ USD, trong khi giá trị tài sản của Bill Gates là 127,7 tỷ USD, theo The Guardian.

Tổng giám đốc hãng xe điện Tesla đã có thêm hơn 100 tỷ USD từ đầu năm tới nay. Elon Musk đã tạo ra mức tăng mạnh nhất trong Bloomberg Billionaires Index. Hồi tháng 1, ông mới chỉ là người giàu thứ 35 thế giới.

Hiện tại, mức vốn hóa của Tesla đạt gần 500 tỷ USD và Musk nắm khoảng 20% cổ phần của công ty. Cổ phiếu Tesla chiếm 3/4 tài sản của Musk. Cổ phần của ông trong Tesla có giá gấp 4 lần cổ phần trong công ty hàng không vũ trụ SpaceX cũng do ông sáng lập.

Tỷ phú Elon Musk hoàn toàn có thể đe dọa vị trí người giàu nhất thế giới của Jeff Bezos vì giá cổ phiếu Tesla có thể tăng mạnh trong năm tới. Ảnh: The Guardian
Tỷ phú Elon Musk hoàn toàn có thể đe dọa vị trí người giàu nhất thế giới của Jeff Bezos vì giá cổ phiếu Tesla có thể tăng mạnh trong năm tới. Ảnh: The Guardian

Đây mới là lần thứ hai trong lịch sử 8 năm qua Bill Gates mất vị trí thứ hai. Ông cũng là người giàu nhất thế giới nhiều năm liền, trước khi bị Jeff Bezos vượt qua năm 2017. Dù vậy, tài sản của Gates có thể còn cao hơn nhiều nếu như ông không đóng góp hàng chục tỷ USD cho các hoạt động từ thiện. Tính từ năm 2006, Gates đã quyên góp hơn 27 tỷ USD thông qua quỹ từ thiện mang tên hai vợ chồng ông.

Nhiều số nhà phân tích cho rằng giá cổ phiếu Tesla có thể tăng gần gấp đôi trong một năm nữa, và tổng tài sản của tỷ phú Elon Musk sẽ tiếp tục tăng.

Nhà phân tích Daniel Ives của hãng Wedbush dự báo rằng, với việc Tesla được đưa vào chỉ số chứng khoán S&P 500, giá cổ phiếu công ty có thể tăng gần gấp đôi lên 1.000 USD vào cuối năm 2021.

Xe điện mới chỉ chiếm 3% tổng lượng xe người dân mua trên toàn cầu. Song Ives dự báo đến năm 2025, tỷ lệ ấy sẽ tăng lên 10%. Tesla hiện là nhà sản xuất xe điện hàng đầu, nên  nhiều khả năng doanh số xe điện của công ty sẽ tăng vọt trong 5 năm tới.

Nhã Vy

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục