Đầu tuần, giá vàng thế giới tăng mạnh

Đầu tuần mới, giá vàng thế giới có xu hướng tăng mạnh, trong khi giá vàng trong nước đang ở mức cao trong nhiều tháng trở lại đây.

Sáng nay (9/10), lúc 6 giờ 10 phút (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay tại thị trường châu Á ở quanh ngưỡng gần 1.849 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Cuộc khảo sát giá vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News không cho thấy một bức tranh rõ ràng nào về hướng đi của vàng trong tuần này khi cả chuyên gia phân tích thị trường và nhà đầu tư chia đều về triển vọng của kim loại quý cho tuần kết thúc vào ngày 13/10.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát, có 38% cho rằng giá vàng cao hơn trong tuần này; 38% dự đoán giá sẽ giảm; 24% có quan điểm trung lập về vàng trong tuần này. Trong khi đó, 43% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần này, 42%11 dự đoán giá sẽ thấp hơn, 15% cho rằng giá đi ngang trong ngắn hạn.

Cuộc khảo sát cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.842 USD/ounce vào tuần này, thấp hơn 30 USD so với dự đoán của tuần trước.

Theo Edward Moya, không loại trừ khả năng vàng có thể rơi xuống mức 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, trong bối cảnh rủi ro của nền kinh tế gia tăng có thể khiến mức giá vàng ở thời điểm hiện tại trở thành tâm điểm đầu tư.

Tuần qua, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. 38% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao trong thời gian tới, 38% số chuyên giá khác dự đoán giá vàng sẽ giảm, số còn lại có quan điểm giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng trong nước rạng sáng nay ổn định trên 69 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 68,25 triệu đồng/lượng và bán ra mức 69,25 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 150.000 đồng ở chiều mua nhưng bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức 68,55 - 69,23 triệu đồng/lượng tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua - bán là 560.000 đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, đứng phiên ở mức 56,28 - 57,18 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 120.000 đồng/lượng chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch mua - bán giảm là 900.000 đồng/lượng.

Hà Linh (t/h)

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục