Đặc quyền khi mua nhà Vinhomes: Nhận hỗ trợ từ khi mua đến lúc bán

Các chuyên gia cho rằng, việc Vinhomes ra mắt kênh kinh doanh Bất động sản thứ cấp theo mô hình O2O (Online – to – Offline) đồng hành với khách hàng suốt vòng đời sảnphẩm chính là một trong những điểm làm nên uy tín cho công ty và chỉ "ông lớn" tr...

Hỗ trợ từ A-Z, quẳng gánh lo cho Chủ sở hữu nhà

Giữa năm 2020, vợ chồng anh Ngô Đức Hải và chị Trần Thị Huyền (Cầu Giấy, Hà Nội) quyết định sang nhượng căn hộ tại Vinhomes Royal City để Nam tiến mở rộng thị trường cho doanh nghiệp chuyên làm đồ gỗ xuất khẩu của gia đình.

Tuy nhiên, để bán được nhà không phải là chuyện dễ dàng. Mất tiền đi rao bán trên một trang chuyên về bất động sản, vợ chồng anh phải đối mặt với màn "tấn công" điện thoại, từ những người "hỏi cho biết" lẫn khách có nhu cầu. Mệt mỏi hơn cả là cảnh o ép giá, cả điện thoại, lẫn trực tiếp, lý do phần lớn đều là "giá thị trường đang thấp". Quá mệt mỏi, anh đành tặc lưỡi bán lỗ gần 150 triệu so với mặt bằng rao giá chung.

Theo chuyên gia tư vấn bất động sản Trần Chính, tại Việt Nam, kênh rao bán bất động sản phổ biến vẫn là truyền miệng hoặc rải thông tin trên mạng xã hội, các chuyên trang rao vặt. Do đó, khi phát sinh nhu cầu bán nhà, các chủ sở hữu đều gặp vấn đề giống nhau, đó là khó tiếp cận đối tượng có nhu cầu thực, bị làm phiền, thậm chí là quấy rối.

Có trường hợp, nhiều đối tượng bắt tay nhau để "làm giá"  bằng cách liên lạc nhiều lần, với cùng một điệp khúc giá thấp để khiến người bán dần tin rằng, mình đang định giá cao hơn mặt bằng thị trường.

Bởi vậy, với con mắt của người trong nghề như ông Trần Chính, hoạt động kinh doanh BĐS thứ cấp theo mô hình O2O (Online to Offline) mà Vinhomes mới đưa ra đầu năm 2021 là cách làm mang tính đột phá cho thị trường. Chủ sở hữu BĐS Vinhomes khi có nhu cầu sang nhượng chỉ việc ủy thác cho chính chủ đầu tư này thực hiện toàn bộ các công đoạn cho tới khi bán được nhà.

Với kênh BĐS thứ cấp áp dụng theo mô hình O2O của Vinhomes, Chủ sở hữu được cam kết các giao dịch an toàn, giải quyết các lo ngại về nguồn khách  
Với kênh BĐS thứ cấp áp dụng theo mô hình O2O của Vinhomes, Chủ sở hữu được cam kết các giao dịch an toàn, giải quyết các lo ngại về nguồn khách  

Theo vị chuyên gia, với việc công khai thông tin rộng rãi trên Sàn giao dịch trực tuyến Vinhomes Online (https://online.vinhomes.vn), BĐS cần sang nhượng chắc chắn sẽ tiếp cận được với lượng khách có nhu cầu lớn. Chủ nhà vừa quẳng được gánh lo phải ngược xuôi tìm khách, vừa không phải chịu cảnh mệt mỏi tiếp xúc với hàng chục người hỏi mua.

Đặc biệt, không ai hiểu rõ một sản phẩm BĐS bằng chính chủ đầu tư. Bởi vậy, chủ sở hữu nhà có thể tránh được tối đa việc bị nhiều đối tượng bẫy giá. Cũng bởi đã ủy thác nên công nhiều người lo lắng là thủ tục cũng sẽ được đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ hoàn toàn.

"Mọi rào cản làm khó chủ sở hữu BĐS đã được xóa bỏ, từ mô hình theo tôi quan sát là chưa  có chủ đầu tư nào tại Việt Nam từng làm", ông Chính đánh giá.

Mô hình O2O khép kín mang lại lợi ích từ mua – cho thuê – chuyển nhượng cho khách hàng

Ở góc nhìn của một chuyên gia kinh tế, TS Trần Trí Thiện đặt ra câu hỏi, vì sao bao nhiêu lâu nay, thị trường thứ cấp với những vướng mắc của chủ sở hữu BĐS có nhu cầu sang nhượng vẫn tồn tại?

Theo ông, chủ đầu tư hoàn toàn nhìn ra cách để giải điểm nghẽn ấy cho khách hàng của mình nhưng vấn đề là trong sân chơi kinh tế, doanh thu mới là đích đến của doanh nghiệp và cách kiếm tiền nhanh nhất là mua đứt bán đoạn những sản phẩm BĐS trị giá cả tỉ đồng.

"Trong kinh tế thị trường, điều ấy không có gì sai bởi chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ trong hợp đồng. Những nhu cầu phát sinh sau đó khi chủ sở hữu cần sang nhượng, cho thuê là việc của riêng khách hàng", TS Thiện lí giải.

Lí thuyết là như vậy nhưng vị chuyên gia cũng cho rằng, chính chủ đầu tư cũng muốn "làm ngơ" với những nhu cầu của khách hàng, bởi không doanh nghiệp nào muốn làm dịch vụ vừa tốn thời gian, công sức, nhân lực lại gần như không mang lại lợi nhuận.

Do đó, khi Vinhomes dù hiểu rõ những khó khăn như trên nhưng vẫn quyết định làm cầu nối cung cấp dịch vụ cho các chủ sở hữu đã được giới chuyên gia đánh giá cao. "Đó cách làm ngược thị trường, xuất phát từ tâm huyết với khách hàng. Có lẽ không ở đâu, mà có chuyện kì lạ như người mua nhà Vinhomes, được hỗ trợ suốt vòng đời của một sản phẩm BĐS, từ khi mua tới lúc bán", ông Trần Chính lên tiếng.

Mô hình khép kín O2O của Vinhomes hỗ trợ khách hàng từ lúc mua tới khi sở hữu với các nhu cầu cho thuê – chuyển nhượng (Ảnh: Vinhomes Ocean Park)  
Mô hình khép kín O2O của Vinhomes hỗ trợ khách hàng từ lúc mua tới khi sở hữu với các nhu cầu cho thuê – chuyển nhượng (Ảnh: Vinhomes Ocean Park)  

Với TS Trần Trí Thiện, sự tâm huyết của chủ đầu tư lớn còn được ông quan sát ở nhiều góc cạnh. Đó là cách Vinhomes triển khai nền tảng bán hàng trực tuyến Vinhomes Online tạo thuận lợi và minh bạch cho khách hàng, hay sau đó chương trình Tổ ấm an vui hỗ trợ kết nối giúp Chủ sở hữu cho thuê căn hộ tại Vinhomes Ocean Park. Với mô hình BĐS thứ cấp mới nhất, theo ông, vòng tròn khép kín của Vinhomes đã hoàn thành và điều này tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của thị trường.

"Các doanh nghiệp hiện chỉ tạo ra sản phẩm có thể nhìn thấy và sử dụng được, hay còn gọi là vật chất. Còn Vinhomes làm ra cả sản phẩm vật chất và phi vật chất, tức là tập hợp của sự thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Thị trường BĐS cần những mô hình như vậy để khách hàng thực sự được hưởng lợi, từ đó tạo nên dòng chảy BĐS sôi động và lành mạnh", TS Thiện tổng kết.

Trang B

Trang B

SHTT
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục