Đà Nẵng: Chủ đầu tư dự án nâng cấp bãi rác Khánh Sơn bị phạt 200 triệu

UBND TP Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng với số tiền 200 triệu đồng.

 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng.

Theo đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng bị xử phạt vi phạm hành chính vì không thực hiện một trong các nội dung của quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường: “Nâng cấp, cải tạo một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn”.

Bãi rác Khánh Sơn là một trong những điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại Đà Nẵng thời gian qua. (Ảnh: ITN)
Bãi rác Khánh Sơn là một trong những điểm nóng về ô nhiễm môi trường tại Đà Nẵng thời gian qua. (Ảnh: ITN)

Cụ thể đơn vị không thực hiện phun xịt các chế phẩm khử mùi với liều lượng và tần suất theo quy định, gây mùi hôi đến khu vực dân cư xung quanh trong quá trình tháo bạt để thi công tuyến mương thu gom nước rỉ rác quanh các hộc rác số 1 đến số 5 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Mức phạt cho hành vi này là 110 triệu đồng.

Cũng theo quyết định, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng còn bị xử phạt 90 triệu đồng vì tháo dỡ phần bạt HDPE chân các hộc rác để thực hiện thi công các tuyến đường, bờ bao quanh các hộc rác nhưng không xây dựng kế hoạch triển khai và các phương án phòng ngừa nước mưa hoặc nước trên bề mặt có tiếp xúc với rác thải trở thành nước rỉ chảy vào các khu vực rác.

Hành vi này làm gia tăng lượng nước rỉ phát sinh vào những ngày mưa, dẫn đến quá tải hệ thống xử lý nước thải của dự án.

Tổng mức phạt các hành vi vi phạm nêu trên đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng là 200 triệu đồng.

Được biết, Dự án Nâng cấp, cải tạo một số hạng mục tại bãi rác Khánh Sơn, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Dự án triển khai trên phạm vi gần 40 ha tại bãi rác Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu với tổng mức đầu tư hơn 184 tỉ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Quy mô Dự án gồm cải tạo nâng cấp hộc rác 1,2,3,4,5 hiện trạng để tăng khả năng tiếp nhận. Xây dựng hộc rác số 6 trên diện tích 77.060 m2, trong đó diện tích hộc rác là 46.720 m2. Bố trí chiếu sáng dọc đường, trồng cây xanh cách ly…  Dự án hoàn thành sẽ xử lý rác thải của thành phố Đà Nẵng trong thời gian chờ dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn mới.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục