Cuối tuần, giá vàng duy trì mức ổn định

Ngày 3/9/2023, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.939,6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng duy trì ở mức ổn định.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước yên ắng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Rạng sáng nay (3/9), giá vàng miếng trong nước vẫn duy trì ổn định trên 68 triệu đồng/lượng bán ra. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau.

Giá vàng DOJI đang niêm yết ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Đầu tuần, giá vàng duy trì mức ổn định.
Đầu tuần, giá vàng duy trì mức ổn định.

Giá vàng SJC mua vào mức 67,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,27 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ neo ở mức 67,6 triệu đồng/lượng mua vào và 68,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Bảo Tín Minh Châu đang thu mua mức 67,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,25 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được mua vào ở mức 67,67 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Theo dữ liệu từ Kitco, tính đến sáng 3/9 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.939,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), mức giá này hơn 56,7 triệu đồng/lượng, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hơn 11 triệu đồng/lượng.

Kết thúc tuần giao dịch, dù chứng kiến sự phục hồi vững chắc của giá vàng từ mức thấp nhất trong nhiều tháng, nhưng một số nhà phân tích lưu ý rằng kim loại quý vẫn khó có thể thoát khỏi vùng giá hiện tại trong tuần tới trong bối cảnh lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và đồng USD mạnh. Theo chiến lược gia trưởng Phillip Streible tại Blue Line Futures, hiện vẫn chưa xuất hiện yếu tố nào có thể ngăn chặn được đà tăng của lợi suất trái phiếu.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia cho rằng, không nên bỏ qua sự kiên cường của vàng trong thời gian qua. Vàng đã chứng minh được sức mạnh đáng ngạc nhiên khi vẫn giữ được các mức hỗ trợ quan trọng khi lợi suất chạm mốc cao nhất trong vòng 15 năm và chỉ số đồng USD vượt mốc 104 điểm. Chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley tại Forex.com nhận định, việc vàng giữ mức hỗ trợ ngay cả khi sức mạnh của USD đã quay trở lại trong vài ngày qua là một yếu tố khá lạc quan.

Các chuyên gia cũng lưu ý biến động của đồng USD và lợi suất trái phiếu trong tuần tới vẫn là những thông tin các nhà đầu tư nên để mắt tới vì sẽ có ít dữ liệu có thể tác động đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Ngọc Diễm

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục