Công ty tài chính Home Credit và công ty Galaxy bị phong tỏa

Ngày 28/3, Công an Tp.HCM đã phong toả để kiểm tra công ty tài chính Home Credit và công ty Galaxy.

Sáng nay (28/3), Công an Tp.HCM phối hợp cùng Công an TP.Thủ Đức tiến hành kiểm tra trụ sở Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam, đặt tại toà nhà trên đường Nguyễn Đăng Giai, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức.

Công ty tài chính Home Credit bị phong tỏa. Ảnh: P.L.
Công ty tài chính Home Credit bị phong tỏa. Ảnh: P.L.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Công an Tp.HCM và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức đẩy mạnh rà soát, xử lý sai phạm tại nhiều công ty tài chính, thu hồi nợ trên địa bàn.

Theo ghi nhận, cơ quan chức năng huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia cuộc kiểm tra này. Ngoài việc phong tỏa vòng ngoài, nhiều lực lượng lên các tầng trên của tòa nhà để đảm bảo an ninh trật tự, không cho những người lạ mặt quay phim, chụp ảnh. Công an làm việc với một số lãnh đạo, nhân viên công ty, đồng thời kiểm tra một số hoạt động về tài chính, cho vay.

Đại diện Home Credit xác nhận Công an Tp.HCM làm việc với công ty này từ 10h ngày 28/3. Nội dung kiểm tra liên quan đến phòng cháy, chữa cháy và chấp hành các quy định pháp luật về hoạt động tài chính.

Được biết, Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tài chính, cho vay tiêu dùng, mua bán nợ.

Cũng trong sáng 28/3, Công an Tp.HCM phối hợp cùng Công an thành phố Thủ Đức, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) lên đến cả trăm người tiến hành phong toả để kiểm tra công ty Galaxy, trụ sở tại tầng 1 và 2 toà nhà Linh Tây Tower, đường D1, phường Linh Tây.

Công ty Galaxy bị lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: Báo Vietnamnet
Công ty Galaxy bị lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: Báo Vietnamnet

Công ty Galaxy do ông D.N.H làm đại diện pháp luật. Ngoài ra, ông H. còn đứng tên một số công ty khác.

Công ty Galaxy đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có hoạt động trong lĩnh vực mua bán nợ, hoạt động tài chính.

Hiện cả hai vụ việc đang được điều tra, Công an chưa công bố thông tin liên quan.

Trước đó, Công an Tp.HCM đã kiểm tra, khám xét văn phòng đại diện, toàn bộ chi nhánh của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 và nhiều công ty tài chính khác.

Gia Linh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục