Chây ì nợ thuế hơn 21 tỷ đồng, Công ty Địa ốc Kim Oanh bị cưỡng chế

Cục Thuế Đồng Nai vừa có quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh (Công ty Địa ốc Kim Oanh - địa chỉ 268A Phan Trung, phường Tân Mai, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Lý do bị cưỡng chế là người nộp thuế nợ tiền thuế, tiền chậm nộp thuế đã quá 90 ngày kể từ ngày hết thời gian nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý Thuế. Số tiền bị cưỡng chế là 21,2 tỷ đồng.

Cục Thuế Đồng Nai yêu cầu Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Đông Bình Dương trích tiền từ tài khoản của Công ty Địa ốc Kim Oanh. Trường hợp số tiền trên tài khoản của Công ty Địa ốc Kim Oanh nhỏ hơn số tiền trên Quyết định cưỡng chế thì Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Đông Bình Dương vẫn phải trích số tiền còn lại sau khi trừ đi số dư tối thiểu để duy trì tài khoản và tiếp tục theo dõi, trích tiếp số tiền phát sinh có trên tài khoản của người nộp thuế trong thời gian quyết định có hiệu lực. Quyết định có hiệu lực từ ngày 17/1 đến 15/2/2022.

Công ty Địa ốc Kim Oanh chây ì nợ thuế nhiều năm.
Công ty Địa ốc Kim Oanh chây ì nợ thuế nhiều năm.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Kim Oanh liên tục nợ thuế trong những năm gần đây. Ngoài ra, Công ty Kim Oanh này còn liên quan tới nhiều vụ việc như xây dựng không phép, bán bất động sản cho khách hàng khi không có giấy phép, chưa hoàn tất các thủ tục pháp lý, lấn chiếm đất công,…

Mới đây nhất, Cục Thuế Đồng Nai công bố các doanh nghiệp nợ thuế. Công ty TNHH Khu Đô thị Phú Hội (địa chỉ Lô X1, đường D3, Khu dân cư Long Tân, Xã Long Tân, Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) với số nợ là 88,3 tỷ đồng.

Công ty TNHH Khu Đô thị Phú Hội là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Phú Hội (Mega City 2) tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án này có quy mô 84ha, gồm các sản phẩm nhà phố, biệt thự và căn hộ do Công ty Địa ốc Kim Oanh phân phối độc quyền. Dự án vướng lùm xùm vài năm nay liên quan đến pháp lý và huy động vốn trái phép. Công ty TNHH Khu Đô thị Phú Hội "chây ì" nợ thuế trong một thời gian và đã bị cưỡng chế hóa đơn nhiều lần.

An Nhiên

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục