Apple sắp vượt mặt Samsung, trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất?

Apple được cho là hoàn toàn có khả năng vượt qua Samsung, trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất vào năm tới.

Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, doanh số smartphone của Samsung đã bị cắt giảm xuống còn 220 triệu chiếc trong năm nay. Điều đó cho thấy, nếu Apple giữ nguyên đơn đặt hàng, doanh số iPhone dự kiến ​​sẽ đạt 220–225 triệu chiếc vào năm 2023, từ đó vượt qua Samsung để trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất.

iPhone 15 sẽ giúp Apple thực sự "lên đỉnh".
iPhone 15 sẽ giúp Apple thực sự "lên đỉnh".

Ngay cả khi Apple chưa thể vượt qua Samsung vào năm 2023, mọi thứ cũng sẽ sớm diễn ra vào năm sau nhờ triển vọng lạc quan đối với Apple khi công ty dự kiến xuất xưởng 250 triệu chiếc, nhờ mức tăng 5-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, quan điểm nội bộ của Samsung về nhu cầu thị trường trong năm 2024 “vẫn còn thận trọng”, vì vậy Apple hoàn toàn có khả năng trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất vào năm tới.

Mặc dù Apple có thể coi mình là thương hiệu smartphone lớn nhất vào năm 2023 và 2024, Kuo nhắc lại rằng Apple vẫn đang lo ngại rằng sản lượng iPhone 15 sẽ bị cắt giảm thêm do các vấn đề về chuỗi cung ứng. Ông kỳ vọng sẽ có 80 triệu chiếc được xuất xưởng, trong khi những nguồn khác kỳ vọng con số này nằm vào khoảng 70-80 triệu chiếc. Vấn đề chính có thể bắt nguồn từ sự chậm trễ của iPhone 15 Pro Max.

Samsung khó có thể giữ vững ngôi vương trên thị trường smartphone.
Samsung khó có thể giữ vững ngôi vương trên thị trường smartphone.

Cuối cùng, nhà phân tích cho biết iPhone 15 Pro Max đã bắt đầu đi vào dây chuyền sản xuất sản lượng lớn trong tuần này. Bên cạnh đó, việc công ty tăng sản lượng cho các mẫu cũ sẽ giúp Apple có cơ hội phục hồi nhu cầu, cho phép doanh số iPhone có thể cao hơn dự đoán.

Trước đó, hãng nghiên cứu thị trường Omdia cũng cho biết iPhone 14 Pro Max là mẫu smartphone được xuất xưởng nhiều nhất trong nửa đầu năm 2023, tiếp theo là các mẫu iPhone khác. Mặc dù lượng xuất xưởng thấp hơn một chút so với năm ngoái nhưng Apple vẫn vượt trội đáng kể so với Samsung.

 

Linh Hồ

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục