Xu hướng thị trường chứng khoán hiện tại vẫn chưa rõ ràng

VCBS nhận định xu hướng thị trường chứng khoán hiện tại vẫn chưa rõ ràng, đặc biệt trong giai đoạn thiếu vắng thông tin hỗ trợ cả về vĩ mô và doanh nghiệp.

Tài chính Doanh nghiệp tổng hợp báo cáo nhận định thị trường ngày 30/12 của một số công ty chứng khoán.

Hầu hết nhóm ngành đều có sự điều chỉnh với mức giảm không quá sâu, song nhiều mã vẫn duy trì đà tăng ấn tượng.

Điểm đáng chú ý trong phiên ngày 29/12, theo Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI), là sự trở lại của nhóm ngành chứng khoán, khi hầu hết đều tăng điểm rất tốt, nhưng CSI chưa thấy sự đồng thuận của khối lượng. Vì vậy, CSI cho rằng, nhóm ngành chứng khoán chưa lấy lại xu hướng tăng giá.

Vài cổ phiếu tăng mạnh trong phiên hôm 29/12, theo quan điểm của CSI, là có điểm mua thăm dò trong phiên tới như LHG, DTD.

Xu hướng thị trường chứng khoán hiện tại vẫn chưa rõ ràng - Ảnh 1

Hiệu ứng chốt NAV trong tuần cuối năm

Thị trường điều chỉnh sau ba phiên tăng liên tiếp khi tiệm cận ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng đánh giá lại kỳ vọng sau khi tăng trưởng GDP cả năm 2021 chỉ tăng 2,58%.

Áp lực điều chỉnh đến từ các cổ phiếu trụ. Chứng khoán MB (MBS) cho rằng tuần này cũng là tuần cuối của năm nên thị trường sẽ chứng kiến hiệu ứng chốt NAV và các cổ phiếu trụ lớn sẽ hồi phục.

Về kỹ thuật, phiên điều chỉnh hôm 29/12 không ảnh hưởng đến xu hướng hồi phục về mức đỉnh cũ, các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ đà tăng tiếp diễn của thị trường.

MBS cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục tích cực trong tuần cuối năm tài chính 2021 với mục tiêu vượt đỉnh cũ và lập ngưỡng cao mới.

Áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng tại ngưỡng 1.500 điểm và VN-Index tạm thời chưa tìm được động lực để bứt phá khỏi mốc cản này.

Nhìn chung, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định tâm lý nhà đầu tư vẫn đang khá tích cực, đi cùng dòng tiền đổ vào thị trường tương đối mạnh mẽ, bất chấp những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, VN-Index sẽ đối mặt với áp lực chốt lời ngắn hạn từ những nhà đầu tư theo trường phái kỹ thuật khi chỉ số vẫn đang cận kề ngưỡng 1.500 điểm.

Ngược lại, ngưỡng 1.450 điểm đã trở thành ngưỡng hỗ trợ cho VN-Index và tạo tiền đề để thu hút dòng tiền mới, nếu như chỉ số trải qua những nhịp điều chỉnh giảm trong các phiên tiếp theo.

VCBS nhận định xu hướng thị trường hiện tại vẫn chưa rõ ràng, đặc biệt trong giai đoạn thiếu vắng thông tin hỗ trợ cả về vĩ mô và doanh nghiệp.

Do vậy, VCBS cho rằng, vẫn sẽ cần thêm thời gian trước khi xác nhận khả năng chỉ số bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn và mục tiêu giữ vững thành quả ở những tuần trước sẽ vẫn được VCBS ưu tiên hơn là tìm lợi nhuận trong giai đoạn này.

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục