Vừa thông báo tổ chức ĐHCĐ thường niên cổ phiếu HAG và HNG lập tức tăng trần

(Kinhdoanhnet) - Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HAG) và CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HNG) vừa thông báo tổ chức ĐHCĐ thường niên 2016, danh sách cổ đông sẽ được chốt vào ngày 23/08/2016.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HAG) và CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HNG) mới đây đã chính thức công bố thời gian chốt danh sách cổ đông tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2016.

Theo đó, danh sách cổ đông sẽ được chốt vào ngày 23/08/2016. Ngày giao dịch không hưởng quyền vào 22/08/2016. Cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên của hai doanh nghiệp này sẽ được tổ chức lần lượt vào các ngày 12/9 và 15/9. Cụ thể, HAGL Agrico sẽ tiến hành họp vào ngày 12/9/2016. HAGL sẽ tổ chức vài ngày sau đó, 15/9/2016.

Dự kiến, ĐHCĐ thường niên năm 2016 sẽ thông qua báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư năm 2015, báo cáo kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư năm 2016, cùng một số nội dung khác. Thời gian diễn ra Đại hội dự kiến ngày 12/9, tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, số 01 Phù Đổng, Tp Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Được biết, hiện HAG và HNG vẫn chưa có công bố về báo cáo tài chính quý 2/2016, vì vậy thông tin công bố về việc tổ chức ĐHCĐ thường niên là thông tin mà cổ đông HAGL đã trông chờ khá lâu trong thời gian qua. Phản ứng tích cực với thông tin này, giá cổ phiếu HAG và HNG đã cùng đua trần trong hai phiên giao dịch gần đây, Đóng cửa ngày 9/8/2016, cổ phiếu HAG và HNG đều tăng kịch trần, lần lượt đạt 5.600 đồng/cổ phiếu và 6.000 đồng/cổ phiếu.

Cách đây không lâu HNG cũng dính vào tin đồn xấu về việc hủy niêm yết làm cho cổ phiếu giảm sàn, nhưng ngay sau đó HAGL Agrico đã chính thức lên tiếng bác tin hủy niêm yết cổ phiếu HNG. Theo đó, công ty cho biết những ngày qua ban lãnh đạo công ty đã nhận được nhiều thắc mắc của cổ đông và nhà đầu tư về việc có thông tin cổ phiếu HNG hiện đang niêm yết tại HOSE sẽ hủy niêm yết. Vì vậy, HNG xác nhận tin đồn hủy niêm yết cổ phiếu HNG là thông tin hoàn toàn không chính xác và không có căn cứ.

HNG cho biết Công ty không vi phạm các quy định bị hủy niêm yết cổ phiếu và cũng không có chủ trương hủy niêm yết cổ phiếu.

Dương Sao

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục