Sau khi có thông tin về việc khách hàng Nguyễn Thanh Huy bị mất 100 triệu đồng trong tài khoản ATM của Ngân hàng Agribank phát hành trong khi thẻ vẫn ở trong ví vào đêm ngày 19 rạng sáng ngày 20/11/2016. Ngân hàng Agribank đã khẩn rà soát toàn bộ thông tin lịch sử giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy.
Qua kiểm tra, hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận thẻ ghi nợ nội địa của anh Huy đã thực hiện 20 giao dịch rút tiền mỗi lần giá trị 5 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 23:51:01 ngày 19/11/2016 đến 00:10:13 ngày 20/11/2016 tại máy ATM đặt tại số 485 Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Trong ngày 22/11/2016, đại diện Agribank chi nhánh Gia Định nơi mà anh Huy đăng ký phát hành thẻ đã có buổi làm việc trực tiếp với anh Nguyễn Thanh Huy để phối hợp và thống nhất hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Bước đầu, Ngân hàng hướng dẫn anh Huy hoàn thiện các thủ tục khiếu nại để Agribank có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định hiện hành của Agribank và của Ngân hàng Nhà nước VIệt Nam trong lĩnh vực thẻ.
Hiện tại, Agribank đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an để điều tra và làm sáng tỏ vụ việc. Đồng thời, Agribank đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra xác minh nguyên nhân mất tiền của khách hàng. Ngay sau khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong thời gian sớm nhất.
Đồng thời, Ngân hàng Agribank cũng cam kết và khẳng định về mức độ an toàn bảo maajtthoong tin khách hàng trên hệ thống thẻ của Agribank.
Quang Thắng