Năm 2015 Vinamilk sản xuất gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước
Từ những năm đầu thành lập 1976 với muôn vàn khó khăn, công nhân kỹ thuật bỏ đi, nguyên liệu cho sản xuất không có, nhà máy phải đóng cửa. Làm sao có thể phục hồi sản xuất, chủ động nguồn nguyên liệu? Đó là những trăn trở mà Vinamilk phải đối mặt. Nhiều phong trào thi đua đã được Vinamilk phát động, như “Thi đua hiến kế tìm nguồn nguyên liệu, phục hồi sản xuất”; Thi đua “Sáng tạo khẳng định thương hiệu Việt, hướng tới mục tiêu Vinamilk - Doanh nghiệp vì cộng đồng”, “phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh” đã giải phóng nguồn lực con người, giúp Vinamilk luôn đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng.
Đặc biệt trong 10 năm gần đây kể từ khi cổ phần hóa, doanh số Vinamilk trung bình tăng trên 20%/năm; Lợi nhuận tăng 15%/năm; Nộp ngân sách nhà nước trung bình trên 3.500 tỉ đồng/năm. Công ty vươn lên Top 100 công ty giá trị nhất Đông Nam Á, Top 300 doanh nghiệp của Châu Á và Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam. Vinamilk vươn lên chiếm lĩnh vị trí số 1 Việt Nam, cho ra đời những sản phẩm sữa sản xuất công nghiệp đầu tiên: Sữa tiệt trùng; sữa đặc; sữa chua các loại; sữa bột và bột dinh dưỡng cho trẻ em. Hàng năm xuất khẩu hơn 200 triệu USD vào trên 40 nước trên thế giới. Trong 5 năm xuất khẩu 900 triệu USD.
Doanh thu năm 2015 của Vinamilk ước đạt khoảng hơn 40.000 tỷ đồng (bốn mươi ngàn tỷ đồng), tăng khoảng 13% so với 2014 và ước nộp ngân sách nhà nước khoảng 3.700 tỷ đồng. Trong năm 2015, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 6 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.
Năm 2015 Vinamilk sản xuất gần 6 tỷ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước
Sáng tạo khẳng định thương hiệu Việt, hướng tới mục tiêu Vinamilk - Doanh nghiệp vì cộng đồng
Bắt đầu từ năm học 2002 - 2003, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” với phạm vi chỉ 30 tỉnh, thành trong thời gian đầu tiến tới 63 tỉnh, thành cả nước, đã bền bỉ đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34 ngàn suất học bổng, tượng trưng cho hơn 34 ngàn tấm gương sáng vươn lên trong học tập và rèn luyện với tổng giá trị khoảng 19 tỷ đồng. Năm 2008 Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” ra đời, hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước qua những hành động tưởng chừng đơn giản nhưng hết sức thiết thực là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần hỗ trợ các em phát triển toàn diện hơn. Đến nay, Quỹ sữa đã tiếp cận hơn 333.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, đem tới cho các em gần 26 triệu ly sữa miễn phí, tương đương khoảng 94 tỉ đồng. Chương trình nhiều ý nghĩa nhân văn này được tổ chức rộng khắp 63 tỉnh thành, đến tận những vùng cao hẻo lánh hay nơi hải đảo xa xôi. Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam cũng được ra đời với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các tỉnh, thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Ngân sách thực hiện chương trình tính đến nay đạt 5 tỷ đồng.
Hướng tới mục tiêu Vinamilk - Doanh nghiệp vì cộng đồng
Bên cạnh đó hàng năm, Vinamilk còn ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em, trao học bổng cho các em học sinh Bến Tre trong năm học 2014-2015, phụng dưỡng nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Quảng Nam, Bến Tre… Đồng thời, Vinamilk còn thành lập các trung tâm tư vấn dinh dưỡng sức khỏe trên cả nước, khám và cung cấp sữa miễn phí hàng năm cho hàng ngàn lượt trẻ em, học sinh tiểu học và đối tượng suy dinh dưỡng.
Có thể nói, với những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được trong năm 2015, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội với cộng đồng đang giúp Vinamilk bước đi từng bước vững chắc không chỉ giúp duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam, mà còn giúp Vinamilk tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới trong một tương lai không xa.
Lê Hải