Vietinbank rao bán hàng loạt khoản nợ trăm tỷ đồng

VietinBank đã phát đi hàng chục thông báo về việc bán đấu giá và lựa chọn tổ chức bán đấu giá tài sản, khoản nợ để thu hồi và xử lý nợ xấu.

VietinBank vừa thông tin về việc muốn chuyển nhượng toàn bộ khoản nợ (gốc, lãi, phí...) phát sinh với Công ty TNHH Thương mại và Vận tải Dầu Khí Đại Lộc tại Chi nhánh Thủ Đức để xử lý thu hồi nợ vay.

Tổng dư nợ của khoản vay này đến ngày 13/5 là hơn 119 tỷ đồng, bao gồm 80,4 tỷ nợ gốc và 38,6 tỷ đồng nợ lãi. Khoản vay có tài sản đảm bảo là lô đất tại địa chỉ 336 Nguyễn Chí Thanh, phường 5, quận 10, Tp.HCM cùng một số tài sản khác.

Vietinbank rao bán hàng loạt khoản nợ trăm tỷ đồng.
Vietinbank rao bán hàng loạt khoản nợ trăm tỷ đồng.

Tương tự, ngân hàng rao bán toàn bộ khoản nợ phát sinh tại Công ty TNHH Hải Phú Ngọc ở VietinBank Chi nhánh Phúc Yên. Trong đó, giá trị nợ đến ngày 13/5 là 55,2 tỷ đồng, được đảm bảo bằng một lô đất tại xã Cao Minh, huyện Mê Linh (nay là thành phố Phúc Yên), tỉnh Vĩnh Phúc thuộc sở hữu của Công ty Hải Phú Ngọc.

Với 2 khoản nợ này, VietinBank chưa công bố giá khởi điểm, đối tác quan tâm sẽ liên hệ với Phòng quản lý và xử lý nợ của ngân hàng để đàm phán cụ thể.

Cũng tại VietinBank, nhà băng này đang thông báo lựa chọn công ty để định giá khoản nợ 1.364 tỷ đồng của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Võ Thị Thu Hà. Trong khoản nợ này, giá trị nợ gốc là 567,4 tỷ đồng, còn lại là nợ lãi.

Đáng chú ý, khoản nợ này được đảm bảo bằng hàng loạt lô bất động sản như 4 lô đất tại xã Tân An, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; 5 lô đất tại thị xã Chơn Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước và nhiều lô đất khác, nhà máy, kho gạo thuộc sở hữu của Công ty Võ Thị Thu Hà tại tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài các khoản nợ lần đầu được rao bán kể trên, Vietinbank cũng mang nhiều khoản nợ từng được rao bán bất thành ra thanh lý với giá giảm hàng chục tỷ đồng.

Trong đó có khoản nợ 161,5 tỷ của Công ty CP Phúc Đạt tại Chi nhánh Hải Dương, giá bán khởi điểm là 105,6 tỷ đồng, bằng với dư nợ gốc ngân hàng cho vay. Điều này đồng nghĩa với việc VietinBank chấp nhận bỏ gần 55,6 tỷ đồng nợ lãi trong khoản vay này để thu hồi.

Tương tự, với khoản nợ 66 tỷ đồng tại Công ty TNHH Lợi Nguyên, được đảm bảo bằng hàng chục nghìn m2 đất trồng cây và dây chuyền máy nghiền đá, quyền khai thác mỏ đá Lợi Nguyên, VietinBank chỉ rao bán với giá khởi điểm 59,5 tỷ đồng.

PV

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục