TVSI: Dòng tiền sẽ hướng tới những nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh

Do thị trường đang theo xu hướng lên, Chứng khoán Tân Việt (TVSI) khuyến nghị nhà đầu tư hướng đến những nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán đối với phiên giao dịch ngày 1/2.

Thời cơ từ những nhóm ngành chưa tăng nhiều

Chỉ số VN-Index tiếp diễn đà điều chỉnh trong phiên sáng ngày 31/1 nhưng sau khi chạm vùng hỗ trợ đã nhanh chóng phục hồi mạnh mẽ trở lại. Đà tăng mạnh mẽ kéo dài và giúp chỉ số kết phiên ở mức cao nhất ngày, xóa bỏ phần nào đà giảm của hai phiên điều chỉnh vừa qua.

Xu hướng ngắn hạn của chỉ số đang là tăng giá. Chứng khoán Tân Việt (TVSI) khuyến nghị nhà đầu tư hiện tại nên hướng đến những nhóm ngành chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua.

Cơ hội để thị trường vượt đỉnh

Hôm 31/1, thị trường ngược dòng ngoạn mục nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tạo sức lan tỏa rộng khắp sang các nhóm cổ phiếu dẫn dắt khác như: Chứng khoán, bất động sản tầm trung, nhóm vật liệu xây dựng, đầu tư công, thủy sản.

TVSI: Dòng tiền sẽ hướng tới những nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh - Ảnh 1

Về kỹ thuật, Chứng khoán MB (MBS) nhận định chỉ số VN-Index đã tăng 9/10 phiên gần đây, nhịp điều chỉnh 1,5 phiên test lại đỉnh tháng 12 hoàn tất, mở ra cơ hội cho thị trường vượt đỉnh và hướng tới ngưỡng MA200 ở khu vực 1.160 điểm.

Nhóm vật liệu xây dựng, chứng khoán, ngân hàng có thể hút tiền

Dưới góc nhìn kỹ thuật, với việc lực cầu xuất hiện vào cuối phiên ngày 31/1, VN-Index đảo chiều tạo nến dạng hammer.

Hai chỉ báo quan trọng là RSI và MACD tại khung đồ thị ngày cũng đang cho tín hiệu tiêu cực. Chỉ báo DI- đang có xu hướng dốc lên mạnh thể hiện áp lực bán vẫn còn có thể bất ngờ xảy ra, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS).

Trong trường hợp VN-Index giảm dưới vùng điểm 1.080 điểm, khả năng cao chỉ số chung sẽ đi ngang với biên động rộng từ 990-1.100 điểm theo lý thuyết Wyckoff.

Bên cạnh đó việc RSI vẫn đang ở mức cao và có xác suất tạo phân kỳ âm cho tín hiệu giảm điểm cũng cần được tính đến.

Nếu thị trường rung lắc và kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 1.080-1.100 điểm thì vẫn sẽ tiếp nối nhịp tăng, hướng lên khu vực 1.050 điểm và các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân với những mã cổ phiếu thuộc các nhóm ngành như vật liệu xây dựng, chứng khoán, ngân hàng với tỷ trọng hợp lý 10-15% tài khoản.

Tùng Lâm

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục