Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô -" RÈN THẦY TRƯỚC, LUYỆN TRÒ SAU "

(kinhdoanhnet) - Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô ( KCN Lâm Bình – Lương Tài) vừa được Tổng cục Đường Bộ Việt Nam công nhận là trung tâm sát hạch lái xe hạng I (được phép sát hạch tất cả các hạng A1, A2, B1, B2, C, D, E và FC) vào hồi đầu tháng 8 vừa qua. Trở thành địa chỉ tin cậy của những người đã và đang học lái xe, mong muốn có được sự vững vàng – an toàn sau tay lái.

Địa chỉ tin cậy của những người muốn học nghề lái xe

Được triển khai xây dựng từ năm 2010, đến tháng 8/2013, Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô đã hoàn thành trên diện tích gần 10(ha) tại Khu CN Lâm Bình, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Ban đầu, với dự kiến xây dựng trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe hạng 1, song  mặc dù nền kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng ông Trần Văn Toản -  Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô ( đơn vị chủ quản của trung tâm ) vẫn mạnh dạn vay vốn đầu tư với con số lên đến gần 100 tỷ đồng.

Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô -" RÈN THẦY TRƯỚC, LUYỆN TRÒ SAU " - Ảnh 1
Ông Trần Văn Toản - Giám Đốc Công ty TNHH Kỹ Thương Đông Đô

Giai đoạn 2005 – 2007, cả tỉnh Bắc Ninh chỉ có một vài trung tâm đào tạo lái xe với lưu lượng giảng dạy khiêm tốn, chất lượng đào tạo cũng như hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng kĩ thuật và các trang thiết bị phục vụ cho việc đào tạo và sát hạch chưa được đảm  bảo.Thấy được những khó khăn đó, công tác xã hội hóa mô hình đào tạo, sát hạch lái xe dần được đầu tư và chú trọng. Nhưng trong thời điểm nền kinh tế còn nhiều khó khăn, việc vay vốn đầu tư với số vốn lên đến gần 100 tỉ không phải là điều dễ dàng. Theo ông Trần Văn Toản thì việc cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch đạt tiêu chuẩn sẽ rất thuận lợi trong việc nâng cao chất lượng đào tạo học viên từ thực hành, thi tốt nghiệp và sát hạch. Bởi lẽ thực hành và thi tốt nghiệp trên hệ thống đồng bộ sẽ chỉ ra những điểm yếu của học viên để người dạy kèm cặp nâng cao. Vì vậy, việc mạnh dạn vay vốn và đầu tư là hoàn toàn có triển vọng.

Với hệ thống trang thiết bị hiện đại, các hạng mục được xây mới hoàn toàn theo quy chuẩn của Tổng Cục Đường bộ, trung tâm đã đáp ứng mọi nhu cầu về sát hạch, học tập, nghỉ ngơi miễn phí, nhất là cho các học viên ở xa và cán bộ giáo viên.

Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô -" RÈN THẦY TRƯỚC, LUYỆN TRÒ SAU " - Ảnh 2
Bộ trưởng Đinh La Thăng về thăm cán bộ giảng dạy tại Trung tâm dạy nghề lái xe Đông Đô

Để tạo chất lượng tốt nhất cho các học viên theo học, trung tâm đã bố trí đầy đủ phòng học lí thuyết có sử dụng giáo án điện tử hiện đại, khu học thực hành có đủ các mô hình, hệ thống biển báo theo quy định, tuân thủ nghiêm các quy định về đào tạo nghề và các quy định của Bộ Giao Thông Vận tải.

Với uy tín và chất lượng được công nhận, tháng 10 năm 2013, trung tâm là địa chỉ đầu tiên trên cả nước được Bộ Giao thông vận tải  cấp phép thí điểm đào tạo lái xe phân khối lớn hạnh A2. Tháng 2 năm 2014, trung tâm đã vinh dự được Bộ Giao thông vận tải giao đăng cai chương trình tập huấn sát hạch viên và giáo viên hạng A2 toàn quốc. Trong lễ khai mạc, Bộ trưởng Đinh La Thăng và các quan chức cấp cao của Bộ cũng trực tiếp đến tham dự.

Hiện tại trung tâm đã đầu tư nhập khẩu 13 xe sát hạch, trong đó có 10 xe hạng B và 3 xe hạng C, đáp ứng được lưu lượng sát hạch 500 học viên một ngày. Ngoài ra, còn 2 xe hạng D, 1 xe hạng E, một xe sát hạch hạng FC, đáp ứng đầy đủ nhu cầu đào tạo và sát hạch.

“Coi trọng yếu tố rèn người, lấy học viên làm trung tâm”

Tháng 6/2014, trung tâm bắt đầu đưa vào đào tạo với lưu lượng 250 học viên, dự kiến đến cuối năm tăng lên 500 học viên, và năm 2015 sẽ nâng cấp lên đến lưu lượng 1000 học viên.

Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô -" RÈN THẦY TRƯỚC, LUYỆN TRÒ SAU " - Ảnh 3
Đại diện lãnh đạo các sở GTVT về dự lớp tập huấn và tặng quà lưu niệm cho ông Trần Văn Toản - Giám đốc công ty Đông Đô

Điều đặc biệt, trung tâm luôn xác định tiêu chí “lấy học viên làm trung tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ và đào tạo, coi học viên là đối tác”. Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Đông Đô luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học viên được nghỉ ngơi và học tập thoải mái tại trung tâm, tạo cho họ cảm giác như ở nhà.

Theo ông Trần Văn Toản, mong muốn lớn nhất của ông là đưa trung tâm bước vào xu thế mới vào trong đào tạo và sát hạch lái xe, đáp ứng những tiêu chuẩn và nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đấy cũng là mục đích mà ông đã bỏ bao nhiêu tâm huyết, cố gắng để thực hiện. Ông Toản cũng cho biết: “mục tiêu của trung tâm trong những năm tới là cố gắng nâng cao chất lượng và dịch vụ trong vấn đề đào tạo và sát hạch lái xe, đây là một trong những kế hoạch “dài hơi”, cần có sự đầu tư và nỗ lực nhiều hơn nữa của đội ngũ cán bộ, công nhân viên và những người có trách nhiệm”.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng và kĩ năng cho học viên, chất lượng giáo viên luôn phải coi trọng và đặt lên hàng đầu. Vì thế trung tâm luôn coi trọng yếu tố rèn thầy, thường xuyên tổ chức những cuộc tập huấn cho các cán bộ và công nhân viên.

Hiện tại, trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô có khoảng 130 giáo viên dạy lý thuyết và thực hành cùng 40 người cán bộ hành chính. Với đội ngũ giáo viên có tay nghề cao, hết lòng với công việc, cơ sở vật chất có chất lượng, trung tâm luôn là một địa chỉ tin cậy và uy tín hàng đầu về đào tạo và sát hạch lái xe tại Bắc Ninh. Được trao tặng nhiều bằng khen và giấy khen của tỉnh.

Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô -" RÈN THẦY TRƯỚC, LUYỆN TRÒ SAU " - Ảnh 4
Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô -" RÈN THẦY TRƯỚC, LUYỆN TRÒ SAU " - Ảnh 5

Với sự cố gắng nỗ lực và tâm huyết của các cán bộ, giáo viên và nhân viên trung tâm mà nhất là ông Trần Văn Toản, mong muốn có một cơ sở dạy nghề đào tạo và sát hạch lái xe một cách quy chuẩn, chất lượng, đáp ứng yêu cầu của xã hội, Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô chắc chắn sẽ có nhiều bước chuyển mình hơn nữa. Phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe có chất lượng tốt nhất trên phạm vi cả nước.

                                                                               Hồng Nhung - Bùi Hợp

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục