Tp.HCM: Hơn 300 sản phẩm thuốc lá điện tử không hóa đơn, chứng từ

Cục QLTT Tp.HCM tiến hành kiểm tra phát hiện một cửa hàng tại quận Gò Vấp kinh doanh hơn 300 sản phẩm thuốc lá điện tử không có hóa đơn, chứng từ.

Ngày 17/8/2023, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 (Cục QLTT Tp.HCM) phối hợp với UBND phường 15, quận Gò Vấp, (Tp.HCM) đã tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh tại địa chỉ số 616/48 đường Lê Đức Thọ Phường 15, quận Gò Vấp (Tp.HCM), do ông Trịnh Ngọc Hoàng là chủ kinh doanh. 

Qua kiểm tra, Đoàn công tác phát hiện 317 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử dùng một lần và tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử các loại, không có hoá đơn chứng từ, chưa qua sử dụng, có chứa hàm lượng 5% nicotine, do Trung Quốc sản xuất. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo quy định. Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục QLTT Tp.HCM tiến hành kiểm tra một cửa hàng tại quận Gò Vấp phát hiện hơn 300 sản phẩm thuốc lá điện tử không hóa đơn, chứng từ.
Cục QLTT Tp.HCM tiến hành kiểm tra một cửa hàng tại quận Gò Vấp phát hiện hơn 300 sản phẩm thuốc lá điện tử không hóa đơn, chứng từ.

Theo tìm hiểu của PV, trên thị trường có khoảng 15.500 loại hương liệu được sử dụng trong các sản phẩm thuốc lá điện tử, trong đó, rất nhiều loại hương liệu được cho là các chất độc và chưa được đánh giá toàn diện về mức độ gây hại đối với sức khỏe.

Bên cạnh đó, thuốc lá điện tử có chứa nicotine là chất gây nghiện và rất có hại cho sức khoẻ của cả người hút và những người xung quanh; Là nguyên nhân của nhiều trường hợp ngộ độc nicotin, gây các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa. Sử dụng thuốc lá điện tử gây tổn thương phổi cấp tính và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, như: ung thư phổi, ung thư vòm họng, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tăng nguy cơ gây huyết khối, bệnh tim mạch, đột quỵ… 

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT Tp.HCM sẽ tiếp tục thực hiện và đẩy mạnh các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo đúng quy định.  

Hoài Thương

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục