Tp.HCM đề xuất hủy 169 dự án nhà ở chậm triển khai

169 dự án trong số 357 dự án xây dựng nhà ở chậm triển khai đã được ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở TNMT Tp.HCM tham mưu cơ quan có thẩm quyền thu hồi, số còn lại đang xem xét xử lý.

Ngày 8/12, kỳ họp thứ 8 HĐND Tp.HCM khóa X bước vào ngày làm việc thứ 2. Liên quan đến vấn đề những dự án chậm tiến triển khai trên địa bàn thành phố làm cho các cử tri bức xúc, Giám đốc Sở TNMT Tp.HCM Nguyễn Toàn Thắng, cho biết trong năm 2022, Sở phối hợp cùng các sở, ngành rà soát 401 dự án xây dựng nhà ở trên địa bàn thành phố. Qua đó, đã ra 87 văn bản đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận.

Tp.HCM sẽ hủy 169 dự án nhà ở chậm triển khai.
Tp.HCM sẽ hủy 169 dự án nhà ở chậm triển khai.

Những dự án nhà ở trong quá trình hoàn thành có vướng mắc về vấn đề thế chấp đối với giấy chứng nhận, Sở đã phối hợp với ngân hàng Nhà nước, các đơn vị liên quan để tháo gỡ.

Nói về việc xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố, ông Thắng cho biết, từ năm 2016 - 2022, có 13 nghị quyết của HĐND cho phép thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất 1.532 dự án.

Đến nay, đã hoàn thành 451 dự án và đang triển khai thực hiện 708 dự án. Trong đó có 357 dự án chậm triển khai, Sở đã tham mưu cơ quan có thẩm quyền hủy 169 dự án. Còn lại 188 dự án đang xem xét và xử lý trong năm 2023.Giám đốc Sở TN-MT khẳng định “Tất cả các dự án đủ điều kiện đưa vào kế hoạch sử dụng đất và triển khai các bước. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vì một số lý do khách quan hoặc không có lý do chính đáng, kéo dài, chậm nên phải xử lý theo quy định”.

Liên quan vấn đề vệ sinh môi trường, Giám đốc Sở TNMT Tp.HCM cho biết, sẽ tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, đối thoại với người dân ở các địa phương cũng như tăng cường kiểm tra, xử lý.

Thời gian tới, Sở tiếp tục rà soát các khu vực có nguy cơ, giải tỏa các điểm nóng về môi trường.Về mục tiêu năm 2023, Sở TNMT Tp.HCM sẽ tiếp tục giải quyết vướng mắc tại các dự án để cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ cho người dân.

Võ Tỉnh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục